BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » เทคนิคซื้อรถมือสอง » “ Test Car ” ต...


  “ Test Car ” ตัวช่วยใหม่ของผู้ซื้อรถมือสอง
    [ 24/02/2009 ] - [ 2176 ]
 
“ Test Car ” ตัวช่วยใหม่ของผู้ซื้อรถมือสอง

“ Test Car ”  ตัวช่วยใหม่ของผู้ซื้อรถมือสอง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ตุลาคม 2549 15:05 น.

       ก่อนจะซื้อรถสักคัน คุณมีความกังวลใจมากแค่ไหน โดยเฉพาะกับการเลือกซื้อรถมือสอง สำหรับบางคนไม่ใช่แค่ดูเองแต่ต้องหาเซียนรถมาช่วยดู ดูแล้วดูอีก ว่ารถคันนี้ดีจริงดังที่คนขายเขาว่าหรือไม่ แต่สุดท้ายแม้จะดูอย่างดีขนาดไหน ก็ยังคงมีหลายๆ คนที่ได้รถมาขับไม่ถึงอาทิตย์ รถเจ้ากรรมกลับต้องไปอยู่ในอู่ซะนี่ สร้างความช้ำใจเป็นอย่างมากและไม่รู้จะให้ใครมารับผิดชอบ

       วันนี้ ทางเลือกใหม่ในการเลือกซื้อรถมือสองได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว เทสคาร์ (Test Car) สถานรับตรวจสภาพรถทั้งเครื่องยนต์และระบบต่างๆ ของรถยนต์ พร้อมการรับประกันคุณภาพการตรวจ สำหรับผู้ที่ไม่รู้ หรือรู้แต่ไม่มั่นใจ 100% จำเป็นต้องพึ่งตัวช่วย เพื่อตอกย้ำความมั่นใจว่ารถคันที่กำลังจะซื้อนั้นดีจริงๆ

       ชาย การ์ลินี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทสคาร์ จำกัดเปิดเผยถึงธุรกิจใหม่ เทสคาร์ ว่า เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ต้องการช่วยเหลือผู้บริโภคที่ไม่มีความรู้เรื่องรถ รวมถึงตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการค้ารถมือสองที่ต้องการ “คนกลาง” มาช่วยยืนยันคุณภาพของรถที่ตนเองจำหน่าย หรือถ้ามองในแง่ร้าย เทสคาร์ คือผู้จับผิดรถย้อมแมวและไม่สมบูรณ์ทั้งหลายนั่นเอง

       เครื่องมือต่างๆ ของเทสคาร์สามารถตรวจสอบได้ทั้งการทำงานของ เครื่องยนต์ เกียร์ ระบบป้องการลื่นไถล ระบบเบรก การปล่อยไอเสีย โช้คอัพ ระบบไฟหน้า สภาพศูนย์ถ่วง ล้อ และเพลา อุบัติเหตุที่เคยเกิดขึ้นกับรถ และลักษณะจำเพาะของรถ เช่นรุ่นของรถ ที่สำคัญเครื่องมือดังกล่าวสามารถตรวจสอบสภาพได้พร้อมกันสี่คันในคราวเดียว และการตรวจสอบในแต่ละขั้นจะใช้เวลาราว 30 นาที แถมผู้มารับบริการสามารถรับผลได้ทันทีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบดูรายงานผลสภาพรถได้ผ่านทางอินเตอร์เน็ตที่เว็บไซต์ของบริษัท ภายใน 24 ชั่วโมง หลังตรวจสอบ

        การเลือกใช้เครื่องมือในการตรวจสอบของเทสคาร์สามารถสร้างความเชื่อถือได้มากกว่าการใช้คนเป็นผู้ตรวจสอบ เพราะผลต่างๆ จะถูกแสดงโดยคอมพิวเตอร์ ไม่สามารถตกแต่งแก้ไขหรือดัดแปลงข้อมูลใดๆ ได้เลย

       ทั้งนี้ เทสคาร์ จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เทสคาร์จะไม่แนะนำว่า รถที่นำมาตรวจนั้น ควรซื้อหรือไม่ควรซื้อ เนื่องจากการตัดสินใจเป็นหน้าที่ของผู้บริโภค แต่ผู้บริโภคที่นำรถมาตรวจและตัดสินใจซื้อรถคันดังกล่าว ทางเทสคาร์ รับประกันผลการตรวจเป็นเวลา 2 เดือนหรือ 2,000 กม. (แล้วแต่สิ่งใดจะถึงก่อน) หากสิ่งที่เทสคาร์ตรวจแล้วได้ผลว่าผ่าน กลับเกิดอาการเสียภายในระยะประกัน ลูกค้าสามารถนำรถมาเข้ารับการซ่อมแซมอาการเสียดังกล่าวได้ฟรี (เทสคาร์ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการซ่อมและจะส่งรถของท่านไปซ่อมยังที่ที่เทสคาร์กำหนด)

        เราไม่รับซ่อม และไม่มีธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมยานยนต์ ดังนั้น เราจึงสามารถตรวจสอบได้อย่างเที่ยงตรง และรายงานผลอย่างเป็นกลาง โดยเราจะไม่ให้คำแนะนำ หรือเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องกระบวนการซื้อขายรถของลูกค้า เราเพียงแต่ให้ข้อมูลจริง ตามสภาพจริง ลูกค้าจะเป็นคนตัดสินใจเองจากผลที่ได้

        ผลตรวจของเทสคาร์นอกจากจะเป็นสิ่งการันตีคุณภาพของรถยนต์คันนั้นๆ แล้ว เจ้าของรถยังสามารถใช้ผลดังกล่าว บอกกับช่างซ่อมเพื่อแก้ไขปัญหาของรถอย่างถูกต้องตรงสาเหตุได้อีกทางหนึ่ง

        อัตราค่าบริการการตรวจรถของเทสคาร์แบ่งเป็น แบบตรวจละเอียดทุกระบบ เริ่มต้นที่คันละ 3,200 บาท สำหรับรถขับเคลื่อน 2 ล้อความจุไม่เกิน 3,500 ซีซี, คันละ 4,200 บาท สำหรับรถขับเคลื่อน 2 ล้อที่ความจุเกิน 3,500 ซีซี และรถปิกอัพ ขับเคลื่อน 4 ล้อ สุดท้ายสำหรับรถเก๋งหรือรถเอสยูวี ชนิดขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาคันละ 5,200 บาท ที่สำคัญมีแบบตรวจเฉพาะระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน ในราคาประหยัดเพียง คันละ 250 บาท และ 800 บาทสำหรับขั้นละเอียด

        ผู้บริโภคท่านใดต้องการความมั่นใจ ก่อนการซื้อรถสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมของการตรวจสอบรถ ได้ที่ศูนย์เทสคาร์ ถ.ศรีนครินทร์ หมายเลขโทร. 0-2320-4490



 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ