BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » รถแต่งต่างแดน » Mercedes - Benz SL 6...


  Mercedes - Benz SL 65 AMG
    [ 28/09/2009 ] - [ 1742 ]
 
AMG-SL 65 Black คือผลงานชิ้นเยี่ยมทางวิศวกรรมยานยนต์ของสำนักแต่งรถ AMG Performance Studio สถาบันแห่งความแรงคู่บารมีของ Mercedes Benz ที่รับหน้าที่โมดิฟายรถยนต์ของค่ายในรุ่นปกติให้กลายเป็นปีศาจแห่งความเร็ว ด้วยการเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ระบบเบรค ล้อและยางรวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งตัวรถทั้งภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมดโดยเอา แนวคิดจากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาใส่ลงไปในเครื่องจักรแห่งอนาคตกาลที่ แอบแฝงความน่ากลัวไว้ภายใต้เปลือกนอกแบบใหม่ทั้งหมด
SL 65 AMG จากรุ่นปกติถูกนำมารื้อเอาหลังคาเหล็กแบบพับเก็บได้ออกไปแล้วนำเอาหลังคาแบบ คาร์บอนไฟเบอร์ชิ้นเดียวมาใส่ลงไปแทนหลังคาแบบเก่าที่มีน้ำหนักมาก(รวมถึง อุปกรณ์และกลไกในการพับหลังคาทั้งหมด)ทำให้มีน้ำหนักลดลงถึง 250 กิโลกรัมและจากการเปลี่ยนแปลงชิ้นหลังคาแบบใหม่นี้ทำให้แนวหลังคามีความลาด เอียงมากกว่าเดิมเพื่อให้เข้ากับกระจกบานหลังที่ออกแบบมาใหม่ทั้งหมด ชุดโปร่งรอบคันและสปอยเล่อร์ด้านหน้า-หลังถูกเปลี่ยนแปลงใหม่เพื่อให้มีขนาด ใหญ่ขึ้นและเพิ่มมุมมองให้ดูโหดดิบเถื่อนสมกับชื่อรหัสโมเดล สปอยเล่อร์หน้าติดตั้งครีบรีดอากาศและช่องระบายอากาศขนาดยักษ์หลังซุ้มล้อ หน้าที่โดนวิศวกรตัวถังของ Mercedes Benz ขยายฐานล้อออกไปถึง 14 เซนติเมตรเพื่อใส่ล้อและยางหน้ากว้าง ด้านหน้ามีขนาดยางที่ 265/35/zr 19 สปอยเล่อร์ด้ายท้ายรถจะกางออกทันทีเมื่อผู้ขับขี่เร่งความเร็วถึง 100 กิโลเมตรเพื่อสร้างแรงกดให้ส่วนท้ายของตัวรถส่วนล้อและยางด้านหลังมีความ กว้าง 20 นิ้วขนาด 325/30/zr 20
ช่วงล่างแบบถุงลมควบคุมด้วยระบบปรับ ตั้งแบบอิเลคโทรนิคเพื่อความสะดวกสบายและสามารถปรับตั้งระดับความสูงของตัว รถได้ถึงสามระดับของรุ่นปกติก็ถูกปาทิ้งไปโดยไม่ใยดี เพื่อนำเอาสตรัทและคอยสปริงแบบปรับตั้งได้ลงไปใส่แทนพร้อมกับระบบ ESP ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกการปรับตั้งได้ถึงสามโหมดแบบเดิมแต่ความนุ่มนวลของ ถุงลมในระบบกันสะเทือนของตัวเก่าหายไปทันทีและเข้ามาแทนที่ด้วยความกระด้าง แบบสุดๆแต่ก็เกาะถนนได้แบบสุดๆเช่นเดียวกัน ระบบบังคับเลี้ยวของ SL รุ่นปกติถูกแทนที่ด้วย Elasto kinematics ที่ผ่านการพัฒนาและส่งต่อเทคโนโลยีการบังคับควบคุมพวงมาลัยให้ดีขึ้นกว่า เดิม ส่งผลให้พวงมาลัยมีความกระชับและแม่นยำมากกว่าเดิมถึง 10% และปรับเปลี่ยนอัตราทดของพวงมาลัยเสียใหม่ให้เหลือเพียง1.7 รอบจากวงเลี้ยวที่เคยกว้างจนเกินไปของรุ่นปกติทำให้การหน่วงอัตราทดของพวง มาลัยเมื่อวิ่งในย่านความเร็วสูงเป็นไปอย่างมั่นคงและการกลับรถในที่คับแคบ ทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
ระบบเกียร์ยังคงใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดที่ปรับปรุงชิ้นส่วนภายในให้สามารถทนทานต่อแรงบิดมหาศาลจากกำลังของ เครื่องยนต์ที่ถูกส่งผ่านมายังเกียร์ นักเลงรถสปอตร์บางคนถึงกับร้องยี้ว่าทำไมวิศวกรของ Mercedes Benz ยังคงใช้เกียร์ที่มีอัตราทดแบบโบราณแค่ห้าตำแหน่งในขณะที่ค่ายรถอื่นๆในยุค 2009 มีเกียร์ที่มีอัตราทดถึงเจ็ดตำแหน่งกันแล้วในขณะนี้ คำตอบทั้งหมดอยู่ที่ระบบเกียร์อัตโนมัตห้าตำแหน่งของ Mercedes Benz ที่ถูกปรับปรุงเพื่อนำมาใส่ไว้ใน SL 65 Black มีความคงทนต่อแรงม้า 670 ตัวและแรงบิดนรกแตกที่ 737 ปอนด์/ฟุต โดยที่ยังสามารถส่งกำลังได้อย่างต่อเนื่องและไม่รูดไม่พังไปซะก่อนกับรถที่ มีแรงม้ามหาศาลขนาดนี้ แถมยังติดตั้งระบบปรับเปลี่ยนเกียร์จากกล่องสมองกลเกียร์จนสามารถปรับได้ถึง สี่แบบคือ Comfort-Sport-Manual 1และ Manual 2 ซึ่งในโหมดManual 2 นั้น สมองกลเกียร์จะทำการสั่งงานให้เกียร์เปลี่ยนตำแหน่งขึ้นลงด้วยความรวดเร็ว กว่าโหมด Manual 1 ถึงกว่า 20%
เครื่องยนต์ของ Mercedes Benz SL 65 Black เป็นเครื่องวี 12 ขนาดใหญ่สุดของค่ายมีความจุ 5980 c.c. ระบบอัดอากาศแบบซุปเปอร์ชาร์ตของรถ SL55และรุ่น SL65 AMG ในรุ่นปกติถูกเอาออกไปและแทนที่ด้วยเทอร์โบแบบแปรผันขนาดใหญ่ยักษ์ถึงสองตัว ที่มีการทำงานต่างรอบกันโดยเทอร์โบตัวแรกจะทำงานที่รอบต่ำถึงปานกลางและ เทอร์โบตัวที่สองจะทำงานต่อเนื่องจากรอบปานกลางถึงรอบสูงสุดเพื่อการผลิต กำลังอย่างได้อย่างราบเรียบตลอดทุกช่วงความเร็วรอบและลดการเกิดอาการรอรอบ จากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบอัดอากาศในรุ่นเก่าๆให้หายไปจนหมดสิ้น แรงบิดทั้งหมดจะถูกส่งผ่านออกมาตั้งแต่ช่วงความเร็วรอบที่ 2000 รอบต่อนาทีโดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.8 วินาทีและไปถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 11 วินาทีซึ่งเร็วเสียจนความรู้สึกของผู้ขับขี่ไม่ทันสังเกตถ้าไม่มองไปยังมาตร วัดความเร็ว น้ำหนักของตัวรถทั้งคันที่ 1870 กิโลกรัมแทบไม่ส่งผลกระทบต่ออัตราเร่งแซงเนื่องจากพละกำลังแบบสุดขั้ว ของมันนั่นเอง ทางด้านระบบความปลอดภัยของ Mercedes Benz SL65 Black มีระบบต่างๆที่จะคอยปกป้องตัวรถด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงเช่น ABS, Brake Assist, ASR and ESP, SBC™ (Sensotronic Brake Control) Active Body Control (ABC) โดยระบบเบรกได้มีการพัฒนาให้ดีขึ้นด้วยเบรกขนาดมหึมา จานเบรกด้านหน้าและด้านหลังเป็นอลูมินัมอัลลอยทั้งหมด
การตกแต่งภายในห้องโดยสารมีความแตกต่างจากรุ่นปกติเพียงเล็กน้อยโดยยังคงเอกลักษณ์ของ รุ่น SL ไว้อย่างเหนียวแน่นมีเพียงเบาะแบบบักเก็ตซีตที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์(อีกแล้ว ) เข้ามาแทนที่เบาะแบบธรรมดาในรุ่นปกติ ตังเบาะถูกห่อหุ้มไว้ด้วยหนังแท้แบบ Alcantara หน้าปัดและเกย์วัดความเร็วมีรูปแบบเหมือนเดิมด้านซ้ายเป็นมาตรวัดรอบส่วน ด้านขวาเป็นมาตรวัดความเร็ว คอนโซนกลางมีเพียงกรอบเคฟล่าเพิ่มมาเพื่อให้ดูสวยงามและดุดันส่วนระบบจอ มัลติฟังชั่นดิสเพลย์ยังคงอยู่เหมือนเดิม ปุ่มของระบบปรับอากาศและเครื่องเสียงยังคงใช้รูปแบบเดิมรวมไปถึงหัวเกียร์ และระบบปรับตั้งโหมดการทำงานของเกียร์อีกด้วยที่ยังคงใช้ของเดิมๆจากรุ่น ปกติ มีเพียงสัญลักษณ์ AMG 65 Black ใต้ปุ่มปรับอุณภูมิในบริเวณคอนโซนกลางเท่านั้นที่แสดงให้ผู้ขับรับรู้ว่า กำลังควบคุมเครื่องจักรที่สุ่มเสี่ยงต่ออันตรายมากที่สุด พวงมาลัยสามก้านติดตั้งสวิทซ์มัลติฟังชั่นและแป้นแพตเดิลชิฟทำด้วยวัสดุอลู มีเนียมสีเงินยวงบริเวณคอพวงมาลัยเพื่อให้ผู้ขับสามารถใช้เพียงการกระดิก ปลายนิ้วสำหรับการปรับเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงในโหมด Manual 1-2
ระบบเกียร์ของ SL 65 Black ได้รับการปรับปรุง Torque Converter เพื่อให้เกียร์ 5 สปีดตอบสนองต่อการทำงานในโหมดต่างๆเช่น Sport หรือ Comfort , Manual 1-2
AMG SL 65 Black ถูกสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อให้มันเป็นรถยนต์รุ่นที่แสดงให้เห็นถึงความ ก้าวหน้าในด้านวิศวกรรมยานยนต์ขั้นสูงของ Mercedes Benz รถ SL65 Black มีราคา 250,000 ปอนด์ และผลิตเพียง 350 คันเท่านั้น (ทุกคันถูกสั่งจองหมดแล้ว) การผลิตในจำนวนน้อยนิดก็เพื่อจงใจให้มันกลายเป็นรถที่หายากทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต บางครั้งการบังคับควบคุมเครื่องจักรพลังสูงคันนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่อง ที่น่ากลัวและเสี่ยงต่ออันตรายจากความเร็วที่ผู้ขับขี่อาจหลงไหลไปกับพละ กำลังและอัตราเร่งรวมไปถึงผิวสัมผัสของตัวรถที่มีความงดงามและดุดันผสมกัน อยู่ในนั้น แต่มันก็ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้คนทั่วไปคิดอย่างนั้นมิไช่หรือ...
Mercedes Benz AMG SL65 Black Specifications
ลักษณะเครื่องยนต์........................................วี 12 สูบ 36 วาว์ล Dohc ทวินเทอร์โบ วางตามยาวด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลัง
ปริมาตรความจุ.............................................5980 c.c.
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง...............................มัลติพอยต์ อินเจคชั่น
กระบอกสูบ/ช่วงชัก.......................................82.6x93.0 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด........................................9:0:1
แรงม้าสูงสุด.................................................661แรงม้าที่ 5400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด................................................737 ปอนด์/ฟุต ที่ 2200-4200 รอบต่อนาที
อัตราเร่ง......................................................0-100 กิโลเมตรใน 3.8วินาที 0-200 กิโลเมตรใน 11 วินาที
แรงม้าต่อน้ำหนัก.........................................2.79 แรงม้าต่อ 1 กิโลกรัม
ระบบเกียร์....................................................AMG Speedshift Plus 5-speed Automatic With Manual Shift Control
ความเร็วสูงสุด............................................320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ระบบพวงมาลัย...........................................เรดแอนพีเนียน พร้อมพาวเวอร์และระบบ Vpas
ระบบกันสะเทือน
ด้านหน้า......................................................Four Link, Active Body Control
ด้านหลัง......................................................Multi Link, Active Body Control
ระบบเบรค
ดิสเบรคสี่ล้อ พร้อมระบบเอบีเอส และระบบซอร์โวแอสซิต
ด้านหน้า.....................................................จานดิสเบรคขนาด 390 มิลลิเมตร
ด้านหลัง.....................................................จานดิสเบรคขนาด 360 มิลลิเมตร
ขนาดล้อและยาง
ล้อหน้า.......................................................265/35/zr 19
ล้อหลัง.......................................................325/30/zr 20
มิติของตัวรถ
ความกว้าง...................................................2560 มิลลิเมตร
ความยาว.....................................................4532 มิลลิเมตร
ความสูง.......................................................1317 มิลลิเมตร
น้ำหนักตัวรถ...............................................1870 กิโลกรัม
 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ