BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » รวม Benz รุ่นต่างๆ » Mercedes - BENZ W211...


  Mercedes - BENZ W211 E200 COMPRESSER สองสไตล์เฉี่ยว BRABUS & AMG
    [ 13/01/2010 ] - [ 3170 ]
 
ในบรรดาเบนซ์ที่เผยโฉมออกขายนั้นมีหลายรุ่นด้วยกัน  เพื่อให้สามารถตอบสนองตรงกับความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกเซกเมนต์  ซี่งใน BENZ E 200 COMPRESSER ก็เป็นอีกรุ่นที่ทำตลาดได้ไม่น้อย และสามารถนำมาปรับแต่งให้เฉี่ยวขึ้นกว่าเดิมได้ ซึ่งในที่นี่ได้นำมาอวดให้ชมกันถึงสองสไตล์ทั้งในแบบ BRABUS กับ AMG ที่มีดีไซน์เร้าใจไปคนละแบบ
เร้าใจมาดสปอร์ตจาก BRABUS
 จากรูปลักษณ์ภายนอกของ  E200  COMPRESSER ในรหัสตัวถัง  W211 ปี 2004  เท่าที่ดูรูปทรงยังโฉบเฉี่ยวใช้ได้  จึงสามารถนำมาปรับแต่งได้ไม่ยาก และช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้น่ามองยิ่งขึ้น  โดยชุดตกแต่งบอดี้พาร์ทที่นิยมกัน BRABUS  ซึ่งประกอบด้วยกันชนหน้า-หลัง  สเกิร์ตซ้าย-ขวา และสปอย์เลอร์หลัง  ที่สามารถมาเสริมให้ตัวรถมีความแตกต่างไปกว่าเดิมจึงดูโดดเด่นมากขึ้น 
เริ่มจากกันชนหน้าที่ดีไซน์ออกมาให้ดูความปราดเปรียวได้ทันที เพราะได้ออกแบบให้มีลิ้นหน้ายืนออกมาในสไตล์สปอร์ต  พร้อมกับมีช่องดักลมตรงกลางที่ติดตะแกรง   และด้านข้างได้ฝังไฟสปอร์ตลึกลงไปในเบ้าข้างละสองดวงดูแล้วเข้าท่า พร้อมสลับกระจังหน้าใหม่  ซึ่งเป็นของตกแต่งอีกชิ้นที่นิยมเล่นกัน  โดยของติดรถมาจะเป็นแบบ 6 ซี่  แต่กระจังหน้าแต่งจะมาในแบบ  5 ซี่เคลือบโครเมียม ที่ให้ความเงางาม 
ส่วนด้านข้างนั้นที่ติดรถมามีกระจกมองข้างแบบมีไฟเลี้ยวที่ให้ความปลอดภัย    ถัดลงมาเป็นสเกริ์ตข้างที่แนบเข้าไปเพื่อให้รับกับกันชนหน้าอย่างลงตัว  และยังช่วยเพิ่มมุมมองให้ตัวรถดูลงเตี้ยได้   พอจะท้าทายใครต่อใครได้เห็นจะเป็นล้ออัลลอยด์ที่มีขอบใหญ่ระดับ 19   นิ้วหน้ากว้าง  8  นิ้ว  ซึ่งเป็นของ BRABUA  บล็อก S       โดยดีไซน์ออกมาให้เป็นแบบ 5 ก้านคู่ ได้สะดุดตาน่ามอง
สำหรับยางที่ใส่คู่กันนั้นเล่นไม่แพงมาก ซึ่งได้จับเอายางของ TOYO  ขนาดหน้า-หลัง 245/35  ZR19  เรียกว่าทั้งหน้ากว้างและแก้มเตี้ยสุด ๆ  ควบไปกับการปรับแต่งระบบรองรับ กันสะเทือน  โดยอาศัยโช้คแต่งของ  KONI กับสปริงคุณภาพเยี่ยมจาก IEBACH จึงทำให้โหลดลงมา
นอกจากที่ระบบเบรกยังตกแต่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการนำเอาคาลิเปอร์เบรกของ AMG  ซึ่งเป็นแบบข้างละ 4 พอร์ท  ทั้งเบรคหน้าและหลัง มาที่ด้านท้ายรถก็ไม่เบาจะเห็นกันชนหลังชิ้นใหม่ที่ออกแบบได้ลงตัว  พร้อมกับเว้าให้ปลายท่อไอเสียสแตนเลสแบบท่อกลมคู่ซ้าย-ขวาเป็นของ  BRABUS และที่ฝากระโปรงหลังยังตอกย้ำด้วยโลโก้  BRABUS  เข้าไปอีก  รวมไปถึงสปอย์เลอร์ฝากระโปรงที่แนบอยู่นั้นให้มุมมองได้อย่างดี
เข้ามาภายในห้องโดยสารนั้นได้เพิ่มความหรูหราด้วยพวงมาลัยที่สั่งทำเป็นแบบครึ่งหนัง-ครึ่งลายไม้ในแบบเบิร์ดอาย ที่นำมาเคลือบหุ้มไว้อย่างดีให้ทั้งความสวยงามและทนทานนานปี ที่ช่วยให้จับพวงมาลัยได้มั่นคงยิ่งขึ้น พร้อมกับตกแต่งด้วยลายเบิร์ดอายเกือบทั้งคัน ส่วนหัวเกียร์นั้นก็ได้เลือกของ BRABUS เช่นกันเพื่อให้เข้าชุดกัน และยังจับกระชับมือช่วยให้เข้าเกียร์ง่ายขึ้น รวมไปถึงปุ่มล็อกประตูโครเมียมที่ต้องเป็นของ BRABUS และแป้นเหยียบแบบ 3 ชิ้นเป็นไททาเนียมอัลลอยของ BRABUS
 
เท่ถึงใจในแบบ  AMG E55
ส่วนอีกคันเป็น  E200  รุ่นเดียวกัน  แต่มาในรูปแบบของการตกแต่งที่แตกต่างกัน ซี่งเป็นไปตามสไตล์ความชอบของแต่ละคน   จึงได้การปรับแต่งในสไตล์ของ AMG E55  ที่สามารถเปลี่ยนบุคคลิกให้ดูสปอร์ตเฉี่ยวขึ้นได้ทันตา  โดยชุดตกแต่งแอร์โรพาร์ทนั้นประกอบด้วยกันชนหน้า-หลัง  สเกิร์ตซ้าย-ขวา  ที่สามารถมาเสริมให้ตัวรถมีความแตกต่างไปกว่าเดิมและดูโดดเด่นมากขึ้น 
เริ่มจากกันชนหน้าที่ดีไซน์ออกมาให้ดูความปราดเปรียวได้ทันที เพราะได้ออกแบบให้มีลิ้นหน้ายืนออกมาด้านข้าง  พร้อมกับช่องดักลมตรงกลางที่มีตะแกรงทรงนูนมองเห็นเด่นชัด   และช่องด้านข้างฝังไฟสปอร์ตลงไปข้างละดวงที่มาช่วยให้แสงสว่างในยามค่ำคืนได้อย่างดี  พร้อมกับติดป้ายทะเบียนแบบยาวที่เคลือบพลาสติกถึง 3 ชั้นจึงให้ความสวยงามและกันน้ำได้
จากนั้นสลับกระจังหน้าใหม่  ซึ่งเป็นแบบ5 ซี่เคลือบโครเมียม ที่ให้ความสวยเงางาม และยิ่งไปกว่านั้นต้องแปลกตาด้วยไฟหน้าแบบไบซีนอน  (BI-XENON  )หรือมักจะเรียกว่าไฟโปรเจคเตอร์  ซึ่งจะเห็นว่าภายในเลนท์ไฟดวงใหญ่จะแบ่งเป็นสองชั้น   โดยด้านล่างจะเป็นไฟโปรเจคเตอร์ดวงกลมและมีด้านบนอีกดวง  
สำหรับไฟแบบนี้จะให้ประสิทธิภาพการส่องสว่างได้ดีกว่าให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ตอนกลางคืนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันยังครอบไฟหน้าในแบบโครเมียม ให้สะดุดตาโดยติดครบชุดทั้งไฟดวงใหญ่และเล็ก  พร้อมกันนั้นยังได้เพิ่มแสงสว่างด้วยการยัดหลอดไฟซีนอนแท้ขนาด  12,000  K กับบาลานช์ของ KOETIO
และด้านข้างแนบด้วยสเกิร์ตข้างเด่นด้วยล้อแม็กขนาดใหญ่ของ WOLK  รุ่นLS 105 ขอบ 19 นิ้วกว้าง 8.5 นิ้ว มาในแบบ 2 ชิ้น ดีไซน์สไตล์ 5 ก้านมีหมุดย้ำ  คู่กับยาง DUNLOP หน้าขนาด 245 /35ZR19 ส่วนหลังขนาด 265/30ZR19  ซึ่งเป็นยางหน้ากว้างแบบแก้มเตี้ยจึงช่วยเพิ่มสมรรถนะในการเกาะถนนได้มากยิ่งขึ้น และปิดท้ายด้วยกันชนหลังใหม่ที่เผยให้เห็นปลายท่อคู่ทรงรีสแตนเลสของ AMG ทั้งซ้าย-ขวา 
เข้ามาภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง นั่งสบาย และหรูหรา    แต่ก็ยังสามารถเพิ่มเติมเข้าไปได้อีก    โดยได้จับเอาพวงมาลัยของเดิมมาปรับแต่งให้มีระดับมากยิ่งขึ้นด้วยการสั่งให้ทำเป็นแบบครึ่งหนัง-ครึ่งลายไม้ โดยเป็นลายไม้วอลนัทแท้ที่ดูหรูหรายิ่งขึ้น  ส่วนหัวเกียร์นั้นก็ได้เลือกผลิตภัณฑ์ของ  AMG ซึ่งเป็นแบบครึ่งหนัง-ครึ่งไม้ ที่ช่วยให้กระชับมือมากขึ้นและบันไดสแตนเลสแบบมีไฟของ AMG แถมด้วยแป้นเหยียบของ AMG ด้วย
เล่นจับมาให้ดูกันถึงสองคันสองสไตล์แบบนี้คงตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเปลี่ยนโฉม E 200 ให้ออกมามาดเท่ในแบบไหนดี แต่ที่แน่ ๆ ให้ความโฉบเฉี่ยวในแบบสปอร์ตได้อย่างที่คุณต้องการ 
สนใจยกระดับเบนซ์ให้มาดเท่ยิ่งขึ้นได้ที่ ACCESSORIES  CORNER  ลานจอดรถชั้น 2 คาร์ฟูรรัชดา  โทร.084-659-4999   หรือ 089-7771-4569
 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ