BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » รวม Benz รุ่นต่างๆ » Mercedes Benz W211 E...


  Mercedes Benz W211 E220 CDI Facelift AMG E63
    [ 22/02/2010 ] - [ 4520 ]
 

BENZ  E 220 CDi
FACELIFT BY AMG E 63

ไม่ว่าจะเป็นเบนซ์รุ่นใดหากคิดจะปรับแต่งโฉมให้ดูดีขึ้นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีสำนักแต่งที่ผลิตชุดบอดี้พาร์ทให้กับเบนซ์นั้นมีหลายแบรนด์ด้วยกัน ซึ่งหนี่งในนั้นถ้าเอ่ยถึง AMG รับรองสาวกดาวสามแฉกรู้จักกันดีกับมาตรฐานระดับโลกที่ต่างยอมรับ  โดยเฉพาะ AMG E 63 รุ่นใหม่ ทึ่สามารถมาช่วยแปลงโฉมข้ามรุ่นได้อย่างลงตัว     ดังนั้นจึงทำให้  BENZ E 220 CDi ที่อยู่ในบอดี้ W 211 ปี 2001 ซึ่งเป็นรถซีดานหรูขนาดกลาง มีความปรารถนาจะสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ดูแตกต่างจากเดิม   โดยการปรับแต่งในแบบ FACELIFT  ด้วยชุดบอดี้พาร์ทในสไตล์ของ AMG E63 ของปี 2008 ที่มีดีไซน์เฉพาะตัวจึงให้ความโดดเด่นได้ทั้งคัน พร้อมกับภายในที่ลงทุนตกแต่งเพิ่มเติมความหรูเข้าไป    
    

เผยกันชนหน้าสไตล์ AMG E63
ดีไซน์เฉี่ยวเพิ่มความเร้าใจในตัว
  
 จากรูปลักษณ์ภายนอกของ E 220 CDi  ในรหัสตัวถัง  W211  ซึ่งเป็นรถขนาดกลางของตระกูลดาวสามแฉกและเป็นรถอายุแค่ 7 ปี ทรวดทรงจึงยังดูทันสมัย ดังนั้นการปรับแต่งจึงเป็นทางเลือกที่สามารถจะเพิ่มเสน่ห์ให้น่ามองยิ่งขึ้น  โดยชุดตกแต่งภายนอกนั้นได้อาศัยผลิตภัณฑ์มีระดับในแบบของ AMG E63  ที่หลายคนเห็นแล้วต้องเหลียวมามอง เพราะสามารถดีไซน์ออกมาให้สวยเฉี่ยวตั้งแต่ด้านหน้าไปจดท้าย
เริ่มต้นด้วยกันชนหน้า ซึ่งในการติดตั้งจะต้องอาศัยโครงกันชนหน้าชิ้นกลาง ส่วนรูปแบบนั้นจะเป็นทรงอวบใหญ่ที่สามารถให้ความปราดเปรียวได้ทันที เพราะดีไซน์ให้เป็นแบบมีลิ้นหน้ายื่นออกมาช่วยในการกดหน้ารถได้อย่างดีเวลาที่ขับด้วยความเร็วทำให้ทรงตัวดีขึ้น    
ตามมาด้วยช่องดักลมตรงกลางทรงสี่เหลี่ยมคางหมูติดตะแกรงกันเศษหิน จึงให้ความเป็นสปอร์ตได้ในตัว  และช่องด้านข้างฝังไฟสปอร์ตไลท์กลมข้างละ 2 ดวงมาเสริมให้ดูลงตัวยิ่งขึ้น  ถัดมาที่มุมด้านข้างซ้าย-ขวาของกันชนหน้ายังออกแบบให้เป็นครีบร่องแบบ 2 ช่อง ซึ่งเพิ่มมุมมองได้มากทีเดียว

คิ้วโครเมี่ยมติดกระจังหน้ารุ่นใหม่
ใส่ไฟซีนอนแท้   PRO-XENON
 
ที่กันชนหน้าได้ปิดช่องสำหรับลากรถด้านหน้าได้ด้วยฝาที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน  และยังแนบด้วยคิ้วมุมกันชนหน้าแบบโครเมียมทั้งซ้าย-ขวาที่ให้ความสวยงามได้ทันที    เสริมด้วยแผ่นป้ายทะเบียนยาวที่เคลือบพลาสติคเกรดเอจึงสามารถป้องกันน้ำเข้าได้ 100 % และช่วยป้ายดูสวยงามอยู่ตลอดเวลา 
ต่อมาได้ปรับแต่งกระจังหน้าใหม่  ซึ่งเดิมทีติดรถมาจะเป็นแบบ 3 ซี่ แต่นี่เป็นแบบ S 600 รุ่นใหม่ที่มี   6   ซี่โครเมียม  เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจน  พร้อมกับความเงางามที่เทียบได้กับของติดรถ   ส่วนไฟหน้ามาในแบบโปรเจคเตอร์  พร้อมกับหลอดไฟซีนอนแท้แบบ H1 ของ PRO-XENON ขนาด  8,000  K กับบาลาทช์  ซึ่งส่องแสงได้ไกลสว่างมากขึ้น จึงช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับตอนกลางคืนได้อย่างดี

ล้อเบนซ์ห้าก้านคู่แปะ AMG E63
โชว์สปอยเลอร์ปลายท่อคู่ AMG
 
 ส่วนด้านข้างได้ติดสเกริ์ตข้างแบบมีลูกเล่นพอตัวเข้าไปเพื่อให้รับกับกันชนหน้าอย่างลงตัว  และยังช่วยเพิ่มความน่ามองให้ตัวรถดูเตี้ยลงได้   ต่อมาได้สลับเอาล้ออัลลอยด์แต่งขอบใหญ่  19 นิ้ว ซึ่งเลือกที่จะใช้ของมีระดับจาก MERCIDES-BENZ  ที่มีฝาครอบดุมล้อเป็นโลโก้ดาวสามแฉก พร้อมดีไซน์ออกมาเป็นแบบ 5 ก้านคู่ที่แตะตาไม่เบาพร้อมกับยางคุณภาพ และที่แก้มข้างได้ติด AMG E 63  กับที่แผ่นยางกันกระแทกยังติดโลโก้ AMG ตอกย้ำอีกทีสำหรับด้านท้ายรถก็น้อยหน้าใครที่พอจะโชว์ออฟได้เห็นจะเป็นสปอย์เลอร์ฝากระโปรงหลังของ AMG ที่ได้ดีไซน์ออกมาเฉพาะรุ่น ควบคู่ไปกับกันชนหลังชิ้นใหม่ที่ออกแบบเซาะร่องเป็นแนวยาว และยังมีฝาปิดที่ลากรถด้านหลัง  ส่วนปลายท่อแบบหม้อพักใบปลายสแตนเลสของ AMG  ในสไตล์ท่อคู่ทั้งด้านซ้าย-ขวาที่ท้าทายได้ทุกสายตา พร้อมพลาสติดปิดปลายท่อเสริมให้สวยงาม   และเหนือป้ายทะเบียนแบบยาวกับแผ่นรองป้ายทะเบียนหลังแบบมีคิ้วยาวของแท้

พวงมาลัยลายไม้แท้ LORINZER
หัวเกียร์ติดบันไดใส่แป้นเหยียบ

เข้ามาภายในห้องโดยสารที่ออกแบบให้กว้างขวางนั่งสบาย พร้อมความหรูที่ดูมีระดับ  ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมตกแต่งด้วยลายไม้เป็นหลัก   โดยเฉพาะการตกแต่งพวงมาลัยได้สั่งทำเป็นลายไม้วอลนัททรงเรียบของ LORINZER ซึ่งเป็นแบบ 4 ก้านที่หุ้มด้วยหนังแท้สลับระหว่างก้านด้วยลายไม้แท้ที่เคลือบเงาอย่างสวยงาม ต่อมาได้สลับเป็นหัวเกียร์ของ AMG   ซึ่งดีไซน์ในแบบลายไม้สลับกับหนังแท้  ตามมาด้วยครอบบันไดข้างสแตนเลสของ AMG ในแบบมีไฟส่องสีน้ำเงิน    และชุดแป้นเหยียบของ AMG  ที่ออกแบบแนวสปอร์ต จำนวน 4 ชิ้นซึ่งทั้งแป้นคันเร่ง แป้นเบรกและแป้นพักเท้า ตลอดจนแป้นเบรกเท้า (ใช้แทนเบรกมือ) กับการแปลงโฉมหน้าในแบบ FACELIFT ของ E220 CDi นั้นสามารถสร้างภาพให้อออกมาดูคล่องตัวปราดเปรียวและเท่เร้าใจในแนวสปอร์ตได้ไม่แพ้รถรุ่นใหม่
สนใจเพิ่มความหรูหราให้กับเบนซ์ทุกรุ่นได้ที่ ACCESSORIES CORNER  ภายในห้างคาร์ฟูร์รัชดาภิเษก โทร.08-9771-4569 ,08-4659-4999  หรือดูได้ที่ WWW. BENZSOCEITY .COM


 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ