BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » รวม Benz รุ่นต่างๆ » Mercedes Benz W210 E...


  Mercedes Benz W210 E230 AMG
    [ 12/02/2011 ] - [ 5153 ]
 
BENZ E 230 ตากลม
ยกระดับเวอร์ชั่นใหม่
 
            เมอซิเดส-เบนซ์ เป็นรถระดับหรูที่มีอุปกรณ์ตกแต่งมากที่สุด และสามารถปรับแต่งเปลี่ยนจากรุ่นเก่าให้เป็นรุ่นใหม่ได้ จึงทำให้รถเบนซ์ดูไม่ตกยุค เพราะสามารถยกระดับความหรูหราได้ตามที่ต้องการ โดยเฉพาะ BENZ E230 ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีและนิยมนำมาปรับแต่งให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ในรุ่น E 240 เพื่อให้ดูเท่หรูในทุกมุมมอง 
           ดังนั้นจึงได้เริ่มด้วยการปรับเปลี่ยนกันชนหน้าในแบบของ E240 พร้อมกับลิ้นหน้าของ BRABUS ที่มาเสริมให้หน้าตาดูสปอร์ตยิ่งขึ้น ส่วนด้านข้างแนบด้วยสเกิร์ตของ AMG ผสมผสานกับกันชนหลังของ LORINSER ได้อย่างลงตัว เพียงเท่านี้ก็เผยให้บอดี้ภายนอกดูหล่ออย่างมีระดับแล้ว ส่วนภายในก็ไม่น้อยหน้าท้าทายด้วยการตกแต่งให้หรูหราน่ามอง   ซึ่งงานนี้ได้มอบหมายให้ทาง  ACCESSORIES  CORNER เป็นผู้ตกแต่งให้ เพราะมีความเชี่ยวชาญในการเพิ่มความเท่ให้กับเบนซ์โดยเฉพาะ
 
กันชนหน้า E 240กับลิ้นบราบัส
ไฟหน้าโปรเจคเตอร์มีครอบไฟ 
            ในการปรับแต่งบอดี้รถได้สลับเอากันชนหน้าของ E240 รุ่นใหม่กว่ามาสวมแทนได้อย่างพอดี  ซึ่งให้ความเร้าใจได้ทันทีด้วยการดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวกว่าด้วยช่องดักลมตรงกลางและด้านข้างที่มีแผ่นกั้นระหว่างช่องให้ความโค้งมนคล้ายกับเขี้ยว    รวมไปถึงฝังไฟสปอร์ตไลท์และเสริมลิ้นหน้าของ BRABUS ยิ่งเพิ่มความดุดันในแบบสปอร์ตได้เต็มตัว  ควบคู่ไปกับแผ่นป้ายทะเบียนแบบยาวที่เป็นอินเทรนด์จากต่างประเทศ  แต่ไม่ผิดกฎจราจร โดยยังคงใช้แผ่นป้ายเดิมแต่เพิ่มกรอบให้ยาวขึ้นและเคลือบด้วยพลาสติคใสถึงสามชั้นเพื่อป้องกันน้ำเข้าไป
ถัดขึ้นมาได้อาศัยกระจังหน้าแต่งขอบโครเมียมที่ไฉไลด้วยการออกแบบเป็น  5 ซี่ จึงให้ความโดดเด่นเงางามและยิ่งไปกว่านั้นต้องแปลกตาด้วยไฟหน้าแบบใหม่   เพราะลงทุนถอดของเดิมออกแล้วหันมาใช้แบบไบซีนอน  (BI-XENON  )หรือมักจะเรียกว่าไฟโปรเจคเตอร์  ซึ่งจะเห็นว่าภายในเลนท์ไฟดวงใหญ่จะแบ่งเป็นสองชั้น   โดยด้านล่างจะเป็นไฟโปรเจคเตอร์ดวงกลมและมีด้านบนอีกดวง  
สำหรับไฟแบบนี้จะให้ประสิทธิภาพการส่องสว่างได้ดีกว่าให้เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ตอนกลางคืนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันยังครอบไฟหน้าในแบบโครเมียม ให้สะดุดตาโดยติดครบชุดทั้งไฟดวงใหญ่และเล็ก
 
เติมเต็มกิวช่องลมจาก SCHATZ
กระจกมองข้างใหม่แนบเสาโครเมียม
มาที่ฝากระโปรงหน้าได้ลาดเอียงตามหลักอากาศพลศาสตร์  แต่ที่แตกต่างไปจากเดิมก็เห็นจะเป็นกิวช่องลม  ซึ่งเป็นอุปกรณ์แต่งอีกชิ้นที่ไม่ควรมองข้าม  เพราะเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก  SCHATZ AUTO EXCLUISIVE  โดยดีไซน์ออกมาในแบบ 3 ซี่ ที่สำคัญเคลือบด้วยโครเมียมอย่างดี จึงสร้างมุมมองขึ้นมาได้ทันที   สำหรับทางด้านข้างตัวรถได้เปลี่ยนมาเป็นไฟแก้มข้างขาวแบบคริสตรัลพร้อมกับกรอบโครเมี่ยม  และยังแปะด้วยโลโก้ของ LORINSER ที่ยางกันกระแทกด้านข้าง
            ตามมาด้วยกระจกมองข้างที่ไม่ซ้ำซากกับของเดิม แต่มาในมาดเดียวกับรถเบนซ์รุ่นใหม่ที่เป็นกระจกส่องข้างแบบมีไฟเลี้ยวในตัว  โดยกรอบไฟเลี้ยวจะมีลายเป็นจุด  ๆ ส่วนภายในใช้หลอดไฟสีส้ม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่อย่างปลอดภัย    พร้อมกันนี้ที่เสาประตูได้เติมความสวยงามให้มากขึ้นด้วยการแนบแผ่นโครเมียมทั้งซ้าย-ขวา จำนวน 4 ชิ้น  เพื่อให้ดูแตกต่างกว่าคันอื่น   ยกเว้นครอบมือเปิดประตูเป็นแบบสแตนเลสที่ให้ทั้งสวยและกันรอยขีดข่วนได้
 
ติดสเกิร์ตข้างลงล้อแท้จาก BENZ
ท่อไอเสียแท้กับไฟท้ายขาว-แดง
            ส่วนสเกิร์ตด้านข้างได้แนบของ    AMG    ซึ่งสามารถนำมาผสมผสานได้ลงตัวด้วยดีไซน์ดูเรียบง่ายไม่มีลูกเล่น    แต่ก็สามารถตอบสนองให้ชายล่างดูเตี้ยลงได้  ควบคู่ไปล้อแม็กอย่างดีขอบ  17  นิ้วที่เป็นของ BENZ แท้ แบบห้าก้าน ที่มีความเงางาม พร้อมขนาดกว้าง 8 นิ้วทั้งหน้า-หลัง และรัดด้วยยาง DUNLOP   ขนาด 215/50R17
สำหรับด้านท้ายแค่ติดสเกริ์ตหลังเข้าไปอีกชิ้นก็เป็นอันใช้ได้แล้ว          พร้อมกับเว้าให้เป็นที่
โผล่ของปลายท่อไอเสียแบบคู่ของ  LORINSER ที่ตอกย้ำด้วยตัวอักษรจึงบ่งบอกว่าเป็นของแท้ ตามมาด้วยแผ่นป้ายทะเบียนยาว    ส่วนไฟท้ายได้คบหาในสไตล์รุ่นใหม่ที่เป็นสไตล์ขาว-แดง  และที่ฝากระโปรงหลังยังแปะโลโก้ของ E240 รุ่นใหม่กว่า พร้อมอีกฝั่งเป็นโลโก้ของ LORINSER
 
พวงมาลัยวิคเตอร์กับครอบกล่องไม้  
ครอบแอร์ใส่หัวเกียร์กับบันไดเบนซ์  
ภายในห้องโดยสารของ E 230 ก็จัดว่ามีความหรูหราไม่น้อยหน้าใคร แต่ในบางส่วนของต้องเพิ่มการตกแต่งเข้าไป    โดยเฉพาะพวงมาลัย   ที่ได้จับไปทำใหม่ให้กลายมาเป็นรุ่นคลิปร่องมือในแบบ VICTER    จึงหรูหราด้วยการแซมลายไม้ผสมกับหนังเรียบแล้วและที่บริเวณร่องมือจับยังใช้หนังแบบรูเสริมเข้าไปอีก   ซึ่งนอกจากจะดูสวยงามแล้วยังช่วยให้เวลาจับพวงมาลัยได้กระชับมือยิ่งขึ้น   ส่วนมือเปิดประตูนั้นได้ทำออกมาให้เป็นลายไม้วอลนัทแท้ทั้งหมด 4 ชิ้น และยังครอบกล่องคอนโซลกลางแบบวอลนัทด้วย  
            ถัดมาที่คอนโซลหน้าได้ติดหน้าปัดขาวของ AMG เพื่อให้ดูสปอร์ตอ่านง่ายเห็นชัด พร้อมครอบเรือนไมล์โครเมียมให้เด่นยิ่งขึ้น และครอบช่องแอร์โครเมียมแบบ 3 ชิ้น ตามมาด้วยการปรับเปลี่ยนหัวเกียร์ในแบบของ BENZ  โดยประทับตราดาวสามแฉกไว้ที่ด้านบน พร้อมหุ้มหนังกับลายไม้อย่างสวยงามและได้ติดกรอบและแป้นเกียร์โครเมียมให้ครบเซ็ท   ส่วนขอบบันไดได้คบหากับผลิตภัณฑ์ของ  MERCIDES –BENZ ในแบบมีไฟสีฟ้า ซึ่งดูสว่างสวยงามทุกครั้งที่เปิดประตู  รวมไปถึงปุ่มล็อกประตูโครเมียมของ BRABUS ด้วยแถมด้วยแป้นเหยียบของ LORINSER
           นับว่าเป็น BENZ E230 ที่ปรับแต่งได้ครบเซ็ท เพราะให้ความโฉบเฉี่ยวทั้งคันควบคู่ไปกับความหรูหราดูดี   สนใจแต่งแบบนี้บ้างดูรายละเอียดได้ที่ www.benzsociety .com เว็ปไซต์เพื่อสาวกดาวสามแฉกเท่านั้น
           ผลงานการตกแต่ง E230 ในราคากันเอง จาก ACCESSORIES CORNER คาร์ฟูร์ รัชดาภิเษก โทร.089-771-4569 , 084-659-4999
 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ