BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » พุทธามหาเวท » หลวงพ่...


  หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ผู้แก่กล้ากสิณอาคมขลัง
    [ 18/04/2012 ] - [ 11849 ]
 
              ในแถบจังหวัดนครปฐมถ้าเอ่ยถึงหลวงพ่อทา  วัดพะเนียงแตก เชื่อว่าแวดวงพระต่างรู้จักกันดี เพราะท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในอดีต   ซึ่งต่อมาศิษย์ที่สืบทอดเวทย์วิทยาคมก็คือ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง  ซึ่งมีความเก่งกล้าสามารถไม่ต่างจากอาจารย์  โดยเฉพาะพลังจิตอันสูงส่ง จึงทำให้วัตมงคลของท่านมีความเข้มขลังจนผู้คนเล่าขานถึงประสบการณ์กันไม่น้อย  

หลวงพ่อแช่ม ท่านเป็นลูกศิษย์ของ "หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก" ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้แก่กล้าทางกสิณ และวิทยาคม มีผู้คนนับถือกันมากตั้งแต่อดีต โดยเฉพาะคนนครปฐม  นอกจากนี้หลวงพ่อแช่มท่านยังมีความนับถือ และชอบพอเป็นพิเศษกับ "หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว"  ซึ่งมีฐานะเป็นเจ้าคณะมณฑลนครชัยศรี ส่วนหลวงพ่อแช่มเป็นพระสงฆ์ที่อยู่ในการปกครองดูแล และมีอาวุโสอ่อนกว่าหลายปี แต่หลวงปู่บุญก็ยังนับถือในคุณวิเศษของหลวงพ่อแช่ม

ในขณะดียวกันหลวงพ่อแช่ม ท่านเป็นพระสงฆ์ที่ค่อนข้างจะร้อนวิชา  จึงมักจะแสดงวิชาหรือฤทธิ์ให้ชาวบ้านและลูกศิษย์เห็นอยู่เสมอ อย่างตอนที่มีพิธีปลุกเสกเหรียญหล่อคันธารราษฎร์  ของวัดพระปฐมเจดีย์ เมื่อปี พ.. 2472 หลวงพ่อแช่มได้รับนิมนต์ร่วมปลุกเสกพร้อมกับพระเกจิอาจารย์อื่นๆ  และเมื่อเสร็จพิธีแล้วได้มีคนไปขอวัตถุมงคล แต่ท่านกับโยนวัตถุมงคลเข้าไปในกองไฟที่กำลังลุกโชน จากนั้นถึงเอามือล้วงหยิบวัตถุมงคลจากกองไฟออกมาแจกให้ โดยที่ไม่มีแสดงอาการปวดแสบร้อน และมือท่านก็ไม่โดนไฟลวกไหม้ นอกจากนี้ยังเล่ากันว่า ท่านสามารถย่นระยะทางได้ด้วย   

ในส่วนของวัตถุมงคลนั้น หลวงพ่อแช่มได้สร้างขึ้นมาหลายอย่างด้วยกัน       ไม่ว่าจะเป็น กุมารทองดูดรก ตะกรุด ผ้ายันต์ ฯลฯ  แต่ที่เล่นหากันมากเห็นจะเป็น "เหรียญกงจักร" ซึ่งด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อแช่มนั่งยกมือด้านซ้ายขึ้นในกิริยาอาการของการห้ามและมีปืนยาวไขว้อยู่ด้านล่าง ส่วนด้านหลังเป็นยันต์รูปหนุมาน สำหรับเหรียญรุ่นนี้ที่นิยมกัน เพราะมีประสบการณ์ดีทางแคล้วคลาด คงกระพัน และมหาอุด โดยเหรียญรุ่นนี้มีอยู่สองบล็อกด้วยกันคือ "บล็อกหูเดียว" กับ "บล็อกสองหู"  ซึ่งนิยมเหรียญบล็อกหูเดียวสูงกว่าอย่างบล็อกหูเดียว ถ้าสภาพสวยจะเล่นหากันตั้งแต่ 8,000-12,000  บาท ส่วนบล็อกสองหูเล่นหากันประมาณ 5,000 –9,000 บาท  

             นอกจากเหรียญกงจักรแล้ว หลวงพ่อแช่มท่านยังได้สร้างพระขุนแผนดินหน้าตะโพน" ซึ่งเป็นของดีที่น่าใช้ ได้สร้างขึ้นประมาณปี พ.. 2470   ราคาไม่แพงเล่นหาตามสนามทั่วๆ ไปอยู่แค่หลักร้อยกลางๆ ถึงหลักร้อยแก่ๆ เท่านั้นเอง แต่เมื่อดูถึงขั้นตอนของวิธีการสร้างแล้วพระขุนแผนดินหน้าตะโพนของหลวงพ่อแช่มเป็นของดีที่ไม่อาจมองข้ามไปได้เลย  เหตุที่เรียกพระเครื่องพิมพ์นำหน้าว่า "พระขุนแผน" นั้นเนื่องมาจากสร้างพิมพ์โดยเลียนแบบมาจาก "พระขุนแผนพิมพ์พลายเดี่ยว กรุวัดบ้านกร่าง จ. สุพรรณบุรี" แต่มีขนาดเล็กกว่ามาก ส่วนด้านหลังเป็นยันต์คล้ายตัว "อุณาโลม" กดเป็นร่องลึก

ส่วนที่เรียก "ดินหน้าตะโพน" ตามหลังก็เนื่องมาจากว่า หลวงพ่อแช่มท่านนำเอาดินที่ปิดหน้ากลองตะโพนมาสร้าง "ตะโพน" เป็นกลองชนิดหนึ่ง ซึ่งสมัยก่อนดินที่นำมาผสมกับข้าวสุกเพื่อปิดหนังหน้ากลองตะโพนนั้น นิยมเอาไปให้อาจารย์ที่มีความรู้ทางวิชาอาคม ผสมของดีทางเมตตามหานิยม และปลุกเสกให้โดยเชื่อกันว่าเวลาตีจะทำให้มีเสียงไพเราะทำให้คนได้ยินได้ฟังเกิดความหลงใหล และอยากจะดูการละเล่นนั้นๆ ซึ่งหลวงพ่อแช่มท่านก็มีคนมาขอให้ท่านปลุกเสกดินที่จะนำไปติดที่หน้ากลองตะโพนอยู่เสมอ

แต่ดินที่ใช้ปิดหน้ากลองตะโพนนี้ เมื่อผ่านไปหลายๆ วันก็จะแห้งและแตกหลุดออกมาจะต้องทำใหม่ปิดอยู่เรื่อยๆ ซึ่งหลวงพ่อแช่มท่านก็รู้ถึงเคล็ดลับทางเมตตามหานิยมของดินหน้าตะโพนชนิดนี้ดี ครั้นเมื่อดินหน้าตะโพนแห้งต้องทำใหม่ ท่านก็จะเก็บของเก่าสะสมเอาไว้เรื่อยๆ จนมีจำนวนมากเพียงพอแล้ว จึงนำเอาดินหน้าตะโพนนั้นมาสร้างเป็นพระเครื่องพิมพ์ขุนแผน  โดยหวังอานิสงส์ทางเมตตามหานิยมเป็นหลัก

เมื่อได้ดินหน้าตะโพนมาจำนวนมากเพียงพอต่อการสร้างพระเครื่องแล้ว หลวงพ่อแช่มท่านยังได้นำเอามวลสารอีกหลายอย่างผสมเข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นผงวิเศษ ว่าน ดินอุดรูปู ดินตีนท่า ดินโป่ง ฯลฯ เมื่อคลุกเคล้าเนื้อหามวลสารจนเข้ากันดีแล้ว จึงกดพิมพ์เป็นพระเครื่อง  ซึ่งมีจำนวนประมาณหมื่นๆ องค์ เสร็จแล้วหลวงพ่อแช่มก็ปลุกเสกเดี่ยวก่อนนำแจก ลักษณะของพระขุนแผนดินหน้าตะโพน แค่ทำพอเป็นรูปร่าง  รายละเอียดไม่ค่อยลึก         และคมชัดนัก หย่อนความสวยงามไปบ้าง สีสันวรรณะออกไปทางสีเทาเข้ม

วัตถุมงคลของหลวงพ่อแช่มที่ท่านสร้างและปลุกเสกนั้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนล้วนแต่มีประสบการณ์กับผู้ใช้อย่างกว้างขวาง ซึ่งไม่ใช่เป็นเพราะว่า ท่านเก่งทางคาถาอาคมอย่างเดียว แต่ท่านยังมีอำนาจทางพลังจิตสูงด้วย เล่ากันว่า หลวงพ่อแช่มท่านสำเร็จ "กสิณ" ซึ่งผู้ใดที่สำเร็จกสิณจะสามารถแสดงฤทธิ์ได้แบบที่คนธรรมดาทำไม่ได้    ในเรื่องของวิชาอาคมหรือไสยศาสตร์นี้ ถ้าหากปราศจากพลังอำนาจทางจิต การนำเอาวิชาอาคม หรือไสยศาสตร์มาใช้ก็ไม่ได้ผล     แต่สำหรับผู้ที่มีพลังอำนาจจิตแล้วจะสามารถนำเอาวิชาเหล่านี้มาใช้ได้ผลเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ตามที่ตำราบอกเอาไว้จริงๆ

               หากมีโอกาสได้พบพระเครื่องของหลวงพ่อแช่ม ก็นำมาบูชาได้เลย เพราะสนนราคาไม่สูง    โดยเฉพาะพระขุนแผนดินหน้าตะโพน ผู้ที่มีไว้ต่างได้รับประสบการณ์ทางเมตตามหานิยม และมหาเสน่ห์ เป็นหลักรวมไปถึงแคล้วคลาดและคงกระพันชาตรี

 

บรรยายภาพ 

1.หลวงพ่อแช่ม  วัดตาก้อง

2เหรียญรุ่นแรกพิมพ์หูเดียว

3.เหรียญรุ่นแรกพิมพ์สองหู

4.เหรียญเสมารุ่นสองปี 2485

5.-5.1พระขุนแผนดินหน้าตะโพน

6. พระพายเพชรดินหน้าตะโพน

7.-7.1พระกริ่งเฉลิมพลปี 2497 

8.พระปิดตาเนื้อทองดอกบวบ

9.พระปิดตาเนื้อผงหลังยันต์จม

10.พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐีเนื้อตะกั่วปี 2497

 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ สุดยอดเกจิแห่งเมืองกรุงเก่า ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พระปฏิบัติอาคมขลัง วาจาสิทธิ์ ..
หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เทพเจ้าแห่งอำเภอโพทะเล ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เกจิฝั่งธนฯผู้เลื่องชื่อในไสยเวท ..
หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อดีตสุดยอดเกจิอาจารย์อาคมขลัง ..
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เกจิอาจารย์เมืองกรุงผู้เข้มขลัง ..
หลวงปู่ชื่น วัดตาอี ตำรับไสยเวทย์เขมรโบราณ ..
หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง พระราหูอมจันทร์กะลาตาเดียว ..
เครื่องรางของขลังหลวงพ่อมี เมตตาคุ้มกันภัยสารพัดชนิด ..
พระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ สร้างครั้งเดียวเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ..
หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พระปิดตาอันดับหนึ่ง ..
หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม เกจิอาจารย์ขมังเวทย์แห่งชัยนาท ..
พระหลวงพ่อปานพิมพ์ทรงสัตว์ เคล็ดดูผงวิเศษว่าเก่าหรือใหม่ ..
หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ผู้แก่กล้ากสิณอาคมขลัง ..
พระขุนแผนยอดนิยม ครบเครื่องเสน่ห์คงกระพัน ..
ดูทั้งหมด »