BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » พุทธามหาเวท » พระชัย...


  พระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ สร้างครั้งเดียวเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์
    [ 18/04/2012 ] - [ 29911 ]
 

         หากจะกล่าวถึงพระกริ่งและพระชัยวัฒน์   ทุกคนที่ศึกษาเรื่องพระเครื่องต่างรู้กันดีว่าต้นตำรับนั้นมาจากวัดสุทัศน์  ซึ่งได้สร้างขึ้นเมื่อสมัยสมเด็จพระสังฆราช(แพ) แต่ด้วยความเป็นที่สหธรรมมิกกับหลวงปู่บุญ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสูตรการสร้างแบบเดียวกัน โดยมีขั้นตอนที่ยุ่งยากสลับซับซ้อนหลายอย่าง จึงทำให้หลวงปู่บุญสร้างพระชัยวัฒน์ขึ้นมาเพียงครั้งเดียว

หลวงปู่บุญ หรือ พระพุทธวิถีนายก เป็นพระสงฆ์ที่มีความเชี่ยวชาญในพุทธาคมและไสยศาสตร์แตกฉานหลายแขนง จนอาจกล่าวได้ว่าในสมัยนั้น ท่านเป็นผู้มีความรู้แตกฉานในศาสตร์แขนงนี้  ทั้งนี้เพราะมีสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก  จึงทำให้สามารถสร้างวัตถุมงคลให้มีความศักดิ์สิทธิ์ได้ และยังสร้างวัตถุมงคลที่หลายๆ เกจิอาจารย์สร้างไม่ได้ เช่น พระผงยาจินดามณี ประคำนเรศวรปราบหงสาวดี และเบี้ยแก้ เป็นต้น วัตถุมงคลของหลวงปู่บุญ ล้วนแต่เป็นที่ยอมรับกันว่ามีพุทธคุณสูง รวมไปถึงพระชัยวัฒน์ที่เวลานี้มีค่านิยมอย่างมาก

ในการสร้างพระชัยวัฒน์นั้น  ต้องบอกที่มาที่ไปก่อนว่าหลวงปู่บุญนั้นท่านมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้อง และสนิทสนมกับพระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงยุคเก่าๆ สมัยเดียวกันหลายรูป  ซึ่งหนึ่งในนั้นมีสมเด็จพระสังฆราช (แพ)   รวมอยู่ด้วย  โดยมีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่พระองค์ท่านยังดำรงสมณศักดิ์เป็น "พระศรีสมโพธิ์ และเมื่อสมเด็จพระสังฆราช (แพ) ทรงได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็น "พระเทพโมฬี" ก็เป็นระยะเวลาที่พระองค์ท่านได้เสด็จไปหาหลวงปู่บุญที่วัดกลางบางแก้วบ่อยๆ

และด้วยความที่เป็นสหธรรมมิกกันระหว่างสมเด็จพระสังฆราช (แพ) กับหลวงปู่บุญนั้น ซึ่งดูจะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของพระเกจิอาจารย์สมัยก่อน ที่มักชอบแลกเปลี่ยนวิชากัน  และยังเป็นที่ทราบกันดีว่า สมัยนั้นหลวงปู่บุญ ท่านเป็นผู้ที่รอบรู้ในพุทธคมและไสยศาสตร์หลายแขนง  การที่สมเด็จพระสังฆราช (แพ) ทรงเสด็จไปประทับที่วัดบางแก้วก็เพื่อทรงไปขอแลกเปลี่ยน และเรียนในพุทธาคมเพิ่มเติมกับหลวงปู่บุญ และคงจะแนะสูตรตำราในการสร้างพระชัยวัฒน์แก่หลวงปู่บุญด้วย

ดังนั้นจึงมีเหตุผลพอที่กล่าวได้ว่า พระชัยวัฒน์ของหลวงปู่บุญนั้นสร้างในสูตรตำราเดียวกันกับของวัดสุทัศน์ ทั้งนี้เพราะหลวงปู่บุญท่านเป็นผู้ที่ชื่นชอบค้นคว้าและศึกษาในด้านนี้อยู่แล้ว ซึ่งในการสร้างวัตถุมงคลทุกครั้งของท่านว่าจะต้องสร้างให้ถูกต้องตามตำราทุกขั้นตอนด้วยเพราะเหตุนี้..วัตถุมงคลของท่านจึงล้วนแต่มีพุทธคุณเป็นที่เชื่อถือได้เหมือนกับพระชัยวัฒน์ 

และเป็นทราบกันดีว่าตำราสร้างพระกริ่ง- พระชัยวัฒน์แต่ดั้งเดิมนั้นเป็นของสมเด็จนพรัต วัดป่าแก้ว พระอาจารย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชแล้วต่อมาก็ได้สืบทอดมาถึงสมัยรัตนโกสินทร์  แต่เนื่องจากเป็นวัตถุมงคลที่สร้างได้ยากเพราะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากสลับซับซ้อนหลายอย่าง หลวงปู่บุญท่านจึงได้สร้างพระชัยวัฒน์ขึ้นมาเพียงครั้งเดียว และได้สร้างไว้จำนวนมากมายหลายองค์ และเชื่อว่าสมเด็จพระสังฆราช (แพ) คงมีส่วนร่วมในการสร้างและการปลุกเสกด้วย

สำหรับพระชัยวัฒน์ของหลวงปู่บุญ  เป็นพระเครื่องที่สร้างเป็นกรณีพิเศษ โดยสมเด็จพระสังฆราช (แพ) ร่วมสร้างด้วย พระชัยวัฒน์ของหลวงปู่บุญ มีสร้างขึ้นจำนวนมากนับได้หลายพันองค์และมีด้วยกันหลายพิมพ์ เช่น พิมพ์ชะลูด พิมพ์ขัดสมาธิเพชร บัวชั้นเดียว พิมพ์ป้อมใหญ่ พิมพ์ป้อมเล็ก (พิมพ์คอหนอก) พิมพ์ต้อ และพิมพ์ใหญ่ เป็นต้น สำหรับพิมพ์ชะลูดนั้น บางองค์ก็มีจารึกเป็นตัวนูนที่ใต้ฐานว่า "118" เป็นเลขไทย อันหมายถึง ร..118 ซึ่งตรงกับปี พ..2444 อันเป็นปีที่สร้างพระชัยวัฒน์

หากสังเกตุพระชัยวัฒน์ของหลวงปู่บุญ จะเห็นว่ามีเนื้อโลหะแก่ไปทางทองเหลืองแบบทองผสม ทั้งนี้เพราะสร้างเป็นจำนวนมากจะสร้างแบบเนื้อนวโลหะก็คงไม่ได้   ส่วนกระแสวรรณะของเนื้อโลหะออกไปทางเหลืองอมเขียว ยกเว้นพระชัยวัฒน์บางองค์มีการทาหรดาลสีเหลืองทับ หรือบางองค์ปิดทองทับไว้และบางองค์ก็ทาชาดสีแดง ส่วนที่เป็นทองเหลืองล้วนๆ ไม่ได้ทาอะไรปิดทับเอาไว้เลยนั้นมีไม่น้อย

หลังจากสร้างเสร็จหลวงปู่บุญก็ได้แจกพระชัยวัฒน์ให้กับผู้ที่ศรัทธา และมีเหลือเก็บในกรุไว้บนเพดานมณฑปภายในวัดกลางบางแก้ว เมื่อทางวัดเปิดกรุเมื่อปี พ..2516 และนำออกให้ทำบุญพร้อมๆ กับพระเครื่องอื่นๆ เท่าที่ทราบตอนนั้นพระชัยวัฒน์ให้ทำบุญแค่องค์ละ 100-150 บาทเท่านั้น ทำให้มีคนไปทำบุญรับพระกันคนละองค์สององค์ บางคนก็เช่าหมดยกเป็นช่อๆ แล้วไปตัดแบ่งกันทีหลัง เพราะตอนนั้นมีพระชัยวัฒน์ที่ติดเป็นช่อๆ ยังไม่ได้ตัดมีอยู่หลายช่อ

สำหรับใครที่ไม่เคยพบพระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ ถ้าต้องการเห็นของจริงไปดูได้ที่พิพิธภัณฑ์พระพุทธวิถีนายก  วัดบางกลางแก้ว ซึ่งมีครบทุกพิมพ์ด้วยจำนวนที่มากกว่า 3000 องค์   โดยสามารถศึกษาดูพิมพ์ให้ท่องแท้  เพราะการเห็นของจริงจะช่วยแยกแยะของปลอมได้ 

            มาถึงวันนี้ใครมีพระเครื่องของหลวงปู่บุญขอให้ศรัทธาจริง รับรองจะเห็นถึงอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ เพราะท่านสร้างด้วยความตั้งใจปลุกเสกอย่างเต็มกำลัง ซึ่งพระชัยวัฒน์ที่กล่าวถึงนี้ก็เช่นกัน      

 

บรรยายภาพ

1.ช่อพระชัยวัฒน์

2.พระชัยวัฒน์พิมพ์ชะลูด

3.พระชัยวัฒน์พิมพ์ป้อมใหญ่

4.พระชัยวัฒน์พิมพ์ป้อมเล็ก  

5.พระชัยวัฒน์พิมพ์ขัดสมาธิเพชร

 

 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ สุดยอดเกจิแห่งเมืองกรุงเก่า ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พระปฏิบัติอาคมขลัง วาจาสิทธิ์ ..
หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เทพเจ้าแห่งอำเภอโพทะเล ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เกจิฝั่งธนฯผู้เลื่องชื่อในไสยเวท ..
หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อดีตสุดยอดเกจิอาจารย์อาคมขลัง ..
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เกจิอาจารย์เมืองกรุงผู้เข้มขลัง ..
หลวงปู่ชื่น วัดตาอี ตำรับไสยเวทย์เขมรโบราณ ..
หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง พระราหูอมจันทร์กะลาตาเดียว ..
เครื่องรางของขลังหลวงพ่อมี เมตตาคุ้มกันภัยสารพัดชนิด ..
พระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ สร้างครั้งเดียวเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ..
หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พระปิดตาอันดับหนึ่ง ..
หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม เกจิอาจารย์ขมังเวทย์แห่งชัยนาท ..
พระหลวงพ่อปานพิมพ์ทรงสัตว์ เคล็ดดูผงวิเศษว่าเก่าหรือใหม่ ..
หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ผู้แก่กล้ากสิณอาคมขลัง ..
พระขุนแผนยอดนิยม ครบเครื่องเสน่ห์คงกระพัน ..
ดูทั้งหมด »