BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » พุทธามหาเวท » หลวงปู...


  หลวงปู่ชื่น วัดตาอี ตำรับไสยเวทย์เขมรโบราณ
    [ 18/04/2012 ] - [ 4266 ]
 

                เป็นที่กล่าวขานกันมานานในเรื่องของไสยศาสตร์ที่สืบทอดต่อกันมาในหลายเกจิอาจารย์ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญในไสยเวทย์ของเขมร  เพราะต่างเชื่อมั่นว่ามีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก จนทำให้หลวงปู่ชื่น แห่งวัดตาอี  พระเกจิอาจารย์สายเขมรตัวจริง มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับและผู้คนให้ความศรัทธากันทั่วหน้า  ้้ห 

ความเป็นมาของหลวงปู่ชื่น นามเดิมชื่อ ชื่น นามสกุล ศรีโสด เกิดเมื่อวันศุกร์ เดือน 11 พ.ศ. 2461  เกิดที่บ้านหินกอง อำเภอหินกอง จังหวัดสวายศรีโสภณ  ประเทศกัมพูชา  โยมบิดาชื่อ นายชุบ โยมมารดาชื่อ พิม ศรีโสด  มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน 7 คน ครอบครัวมีอาชีพทำนาทำไร่ตามประสาชาวบ้านในชนบททั่วไปของชาวเขมร

สำหรับชีวิตในวัยเยาว์ของหลวงปู่ชื่นนั้น ท่านเป็นคนมีจิตใจชอบทำบุญ มีความสุขุมลุ่มลึก  และมีใจโอบอ้อมอารีชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง  ทั้งยังมีจิตใจเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามาตั้งแต่เด็ก ๆ  พออายุได้ 15 ปี ได้ขอบิดามารดาบรรพชาเป็นสามเณร ซึ่งพ่อแม่ไม่ขัดข้อง ท่านจึงได้บวชเป็นสามเณร ณ วัดในหมู่บ้านเกิดของท่าน

หลังจากบวชเณรได้ระยะหนึ่งพอถึงอายุ 20 ปีจึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุได้รับฉายาว่า ติคญาโณเมื่ออุปสมบทแล้วก็ได้ศึกษาบทสวดมนต์และบทสวดปาติโมกข์ ซึ่งใช้เวลาเพียงหนึ่งพรรษาก็สวดพระปาติโมกข์ได้แล้ว นับว่าหาพระที่เก่งเช่นนี้น้อยมาก เพราะการท่องบทพระปาติโมกข์พระบางรูปต้องใช้เวลานานนับ 5 ปี 10 ปี เนื่องจากเป็นบทสวดที่ยาวและยากที่สุด

ต่อมาหลวงปู่ชื่นสามารถสอบนักธรรมชั้นตรีได้ในพรรษาที่ 3 หลังจากนั้นท่านจึงออกเดินธุดงค์ปลงสังขารลัดเลาะไปตามป่าเขาลำเนาไพร ข้ามเขาลงห้วยในดินแดนประเทศกัมพูชา ทำให้ท่านได้พบกับครูบาอาจารย์ที่เก่ง ๆ อยู่หลายรูป ซึ่งแต่ละอาจารย์ก็ได้ถ่ายทอดวิชาอาคมที่ตนมีอยู่ให้จนหมดสิ้น โดยเฉพาะฤๅษีที่บำเพ็ญพรตอยู่กลางป่าดงดิบได้ถ่ายทอดวิชาขั้นสุดยอดให้อย่างไม่ปิดบัง

ทั้งนี้เพราะหลวงปู่ชื่นได้มองเห็นกาลไกลไปข้างหน้าว่าเวทวิทยาคมที่กำลังศึกษาอยู่นี้จะเป็นประโยชน์มากแก่การทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ทั้งยังได้ช่วยเหลือสงเคราะห์ญาติโยมและผู้เดือดร้อนต่าง ๆ ในอนาคตภายหน้าได้ จึงทำให้ท่านมุมานะพยายามศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมจนสุดความสามารถ ตลอดจนศึกษาการนั่งสมาธิและเจริญวิปัสสนากรรมฐานควบคู่ไปด้วย เพื่อเพิ่มพูนพลังจิตให้แก่กล้าขึ้น

ในการศึกษาไสยศาสตร์นั้นที่เขากุเลน จัดเป็นศูนย์รวมเวทวิทยาอาคมชั้นสูง ที่เป็นฉบับแท้ดั้งเดิมของเขมรโบราณ อาจารย์องค์แรกของท่านคือ  หลวงปู่เอื้อย และหลวงปู่ดี สุวรรณดี  สองปรมาจารย์ผู้มีพลังจิตอันลึกล้ำ ทั้งยังมีอิทธิฤทธิ์-ปาฏิหาริย์มากมายเป็นที่เลื่องลือกันมากในประเทศกัมพูชา โดยเฉพาะหลวงปู่เอื้อยท่านมีเมตตาถ่ายทอดวิชาและเคล็ดลับต่าง ๆ ให้หลวงปู่ชื่นจนหมดสิ้น  ซึ่งหลวงปู่เอื้อย ท่านเป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเขมร ในเวลาต่อมาเมื่อหลวงปู่เอื้อยมรณภาพลง หลวงปู่ชื่นจึงออกเดินธุดงค์บุกป่าฝ่าดงดิบในดินแดนเขมรเพื่อแสวงหาครูบาอาจารย์อีกมากมาย 

ต่อมาท่านได้พบกับหลวงปู่ดี  สุวรรณดี  บน เขากุเลนซึ่งท่านเป็นพระผู้มากด้วยอภิญญาญาณชั้นสูง  และเป็นผู้มีพลังจิตอันลึกล้ำมหัศจรรย์เหนือโลกโดยแท้ ด้วยบุญญาบารมีของ หลวงปู่ชื่น จึงทำให้หลวงปู่ดีรับท่านเป็นศิษย์ จากนั้นก็พากันออกเดินธุดงค์ไปด้วยกันตามสถานที่ต่าง ๆ หลวงปู่ชื่นได้ศึกษากรรมฐานและเวทวิทยาคมกับธาตุทั้ง 4 ตลอดจนเกร็ดเคล็ดลับการสร้าง-การปลุกเสกวัตถุมงคล เครื่องรางต่าง ๆ มากมาย

หลวงปู่ชื่นได้เมตตาเล่าให้ฟังว่าหลวงปู่ดี ท่านนี้เก่งมากมีความเชี่ยวชาญพระเวทแทบทุกชนิด  สามารถเสกผ้าให้เป็นนกกระยางได้  และเสกใบไม้ให้เป็นต่อเป็นแตนได้ ที่สำคัญท่านสามารถล่องหนหายตัวและย่นระยะทางได้  ตลอดจนเดินบนผิวน้ำได้ ซึ่งหลวงปู่ดีท่านเคยแสดงให้ดูมาแล้ว  ทั้งนี้เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติธรรมสืบต่อกันไปนั่นเอง 

หลังจากหลวงปู่ชื่น ธุดงค์ไปในที่ต่าง ๆ มากมาย  จนกระทั่งท่านเดินทางไปจำพรรษาอยู่ที่วัดนาราก อำเภอครบุรี  จังหวัดนครราชสีมา ท่านอยู่ได้ 5 พรรษาจึงได้เดินธุดงค์ต่อเรื่อยไปจวบจนอายุท่านมากขึ้นกำลังวังชาถดถอย ท่านจึงอยู่กับที่ระยะหนึ่ง ต่อมาประมาณปี พ.ศ. 2524 จึงได้รับการชักชวนจากหลวงปู่นิล  ให้มาอยู่ที่วัดตาอี ประกอบกับท่านมีอายุมากแล้วและชาวบ้านตาอีก็ได้นิมนต์ท่านไว้ไม่ให้เดินธุดงค์อีก  นับตั้งแต่นั้นมาจึงได้อยู่จำพรรษาที่วัดตาอีเรื่อยมา 

เมื่อมาอยู่ที่วัดตาอี ท่านได้เก็บตัวเงียบอยู่แต่ภายในกุฏิหลังเล็ก ๆ เหมือนพระหลวงตาแก่ ๆ ธรรมดา  แทบไม่มีใครรู้เลยว่าท่านเป็นพระที่มีพลังจิตและมีอาคมเข้มขลังมาก จนกระทั่งกลางปี พ.ศ. 2542  หลวงปู่ชื่นได้บอกว่า ถึงเวลาที่ครูบาอาจารย์ท่านให้เปิดตัวแล้ว เพื่อนำความรู้เวทวิทยาคมที่ได้ร่ำเรียนมาสงเคราะห์พุทธศาสนิกชน และจัดสร้างถาวรวัตถุเพื่อการพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป

สำหรับการจัดสร้างวัตถุมงคลนั้นเพราะขาดปัจจัยในการก่อสร้างอุโบสถวัดตาอี    ซึ่งผู้ที่นำวัตถุมงคลของท่านไปบูชาต่างมีประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งป้องกันอันตราย อุบัติเหตุ และเมตตามหานิยม โชคลาภ ค้าขายดีเยี่ยม   โดยเฉพาะขุนแผนรุ่นต่าง ๆ  ซึ่งรุ่นแรกจะเป็นขุนแผนมะรุมมะตุ้มที่สร้างขึ้นมาในปี 2543  แต่มีจำนวนน้อยมาก ต่อมาจึงได้สร้างรุ่น 2 ขึ้นมา อีกทั้งขุนแผนสะกดทัพ  ขุนแผนชมตลาด  และกุมารดูดรกก็มีชื่อ รวมไปถึงตุ๊กตามหาเสน่ห์ และตะกรุดต่าง ๆ  ซึ่งล้วนแต่ปลุกเสกอย่างเข้มขลังตามตำรับเขมรโบราณ

 เป็นที่น่าเสียดายกับหลวงปู่ชื่น ที่ต้องละสังขารไปก่อนเวลาอันควร ทั้ง ๆ ที่วัตถุมงคลของท่านกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก เพราะมีประสบการณ์จากปากต่อปากในเรื่องเมตตามหานิยม  มหาเสน่ห์ ที่ไม่เป็นรองใคร

 

ขอบคุณข้อมูลจาก      อิทธิปาฏิหาริย์พระเครื่อง ย่านคลองสาน โทร.089-052-5456 

                                        ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ WWW.ITTI-PATIHAN .COM

 

บรรยายภาพ

1. หลวงปู่ชื่น  วัดตาอี 

2.ขุนแผนมะรุมมะตุ้มรุ่น 2

3.ขุนแผนสะกดทัพเนื้อพิเศษ

4.ขุนแผนชมตลาด

5. พระปิดตา 

6.ดวงตราอาถรรพณ์ชัยมหานาถ

7.ตุ๊กตามหาเสน่ห์

8.เหรียญรุ่นแรก

 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ สุดยอดเกจิแห่งเมืองกรุงเก่า ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พระปฏิบัติอาคมขลัง วาจาสิทธิ์ ..
หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เทพเจ้าแห่งอำเภอโพทะเล ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เกจิฝั่งธนฯผู้เลื่องชื่อในไสยเวท ..
หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อดีตสุดยอดเกจิอาจารย์อาคมขลัง ..
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เกจิอาจารย์เมืองกรุงผู้เข้มขลัง ..
หลวงปู่ชื่น วัดตาอี ตำรับไสยเวทย์เขมรโบราณ ..
หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง พระราหูอมจันทร์กะลาตาเดียว ..
เครื่องรางของขลังหลวงพ่อมี เมตตาคุ้มกันภัยสารพัดชนิด ..
พระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ สร้างครั้งเดียวเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ..
หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พระปิดตาอันดับหนึ่ง ..
หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม เกจิอาจารย์ขมังเวทย์แห่งชัยนาท ..
พระหลวงพ่อปานพิมพ์ทรงสัตว์ เคล็ดดูผงวิเศษว่าเก่าหรือใหม่ ..
หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ผู้แก่กล้ากสิณอาคมขลัง ..
พระขุนแผนยอดนิยม ครบเครื่องเสน่ห์คงกระพัน ..
ดูทั้งหมด »