BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » พุทธามหาเวท » หลวงปู...


  หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เกจิอาจารย์เมืองกรุงผู้เข้มขลัง
    [ 18/04/2012 ] - [ 7219 ]
 

ในความศรัทธาที่จะบูชาพระเครื่ององค์ไหนคงต้องศึกษาหาข้อมูลหรือประวัติความเป็นมากันก่อน ซึ่งอาจจะรู้มาจากการบอกเล่าของผู้หลักผู้ใหญ่ หรือไม่ก็รู้จากนิตยสารพระเครื่องที่มีให้อ่านอยู่หลายฉบับว่าเกจิอาจาย์ผู้สร้างและปลุกเสกพระเครื่องนั้นเป็นใครเก่งกล้าแค่ไหน  และในโอกาสนี้จะได้กล่าวถึงหลวงปู่โต๊ะ แห่งวัดประดู่ฉิมพลี  พระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัตติดีปฏิบัติชอบแห่งเมืองกรุง  ซึ่งท่านเป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมานาน จนเป็นที่ยอมรับในวงการพระเครื่องว่าวัตถุมงคลของท่านเป็นที่พึ่งได้จริง                                                            

หลวงปู่โต๊ะ อินทสุวณโณ หรือ พระราชสังวราภิมณฑ์    ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนทั้งทางด้านปริยัติธรรม และทางด้านวิปัสสนากัมมัฏฐาน มีอาจารย์เก่งกล้าสามารถที่ไหนท่านก็จะไปขอเรียนวิชาด้วยเสมอ    ท่านได้เรียนฝึกวิปัสสนากัมมัฏฐาน กับพระอาจารย์พรหม เมื่อพระอาจารย์พรหมมรณภาพ หลวงปู่โต๊ะก็ได้ไปศึกษาวิชาเพิ่มเติม จากพระอาจารย์รุ่ง วัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาคร ซึ่งหลวงปู่โต๊ะมีความชื่นชม และเคารพในความเก่งกล้าสามารถของหลวงพ่อรุ่ง เป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ยังได้ไปเรียนวิชาอาคมกับ หลวงพ่อเนียม วัดน้อย อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ก่อนหน้าที่หลวงพ่อเนียมจะมรณภาพในอีก 2-3 ปี ต่อมา   และจากการแนะนำของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา ซึ่งเป็นสหายทางธรรม กับหลวงปู่โต๊ะ ทำให้หลวงปู่โต๊ะได้มีโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อโหน่ง วัดอัมพวัน จ.สุพรรณบุรี นอกจากนี้แล้วหลวงปู่โต๊ะ ยังได้เรียนวิชาเพิ่มเติมจากพระอาจารย์อีกหลายท่าน อาทิ หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่ ยานนาวา และอีกหลายพระอาจารย์ ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น   

นับได้ว่าหลวงปู่โต๊ะ ท่านเป็นผู้มีวิชาอาคม เวทมนต์คาถา แก่กล้ามากผู้หนึ่ง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในหลายด้านก็ว่าได้ เมื่อครั้งหลวงปู่โต๊ะ เริ่มได้รับนิมนต์เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกใหม่ๆนั้น ท่านได้เล่าให้ลูกศิษย์ของท่านฟังว่า เวลาที่ท่านจับสายสิญจน์ในพิธี ท่านจะรู้ได้ทันทีว่า ในพิธีนี้ มีพระอาจารย์องค์ไหนเก่ง หลังจากนั้นหลวงปู่ก็จะติดตามไปเรียนวิชา และศึกษาเพิ่มเติมจากพระอาจารย์องค์นั้น......

            ตอนที่หลวงปู่โต๊ะ เป็นเจ้าอาวาส ใหม่ๆนั้น ท่านไม่ค่อยจะได้อยู่ที่วัด ในช่วงออกพรรษาท่านมักจะออกธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆ บางครั้งก็หายเข้าไปในป่าลึกนานๆ หลวงปู่ได้เดินธุดงค์ไปถึงทางภาคใต้ ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งที่จ.ปัตตานี ท่านยังธุดงค์ไปถึงทางภาคเหนือ ไปนมัสการพระพุทธบาท 4 รอบ และพระบรมสารีริกธาตุหลายครั้ง ได้จำพรรษาอยู่ที่จ.เชียงใหม่ และได้ศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐาน และวิชาอาคมต่างๆ จากหลายพระอาจารย์อีกด้วย......

และนั้นก็ทำให้ได้รับกิจนิมนต์ไปร่วมในพิธีพุทธาภิเษกบ่อยมาก เวลาที่ท่านไปถึงในงานพิธี ท่านจะตรงไปกราบองค์พระประธานก่อนเสมอ แล้วท่านจะขึ้นนั่งปรกไปจนเสร็จพิธี ท่านจะปฎิบัติเช่นนี้ต่อเนื่องกันมาเสมอทุกพิธี จนเป็นที่รู้กันในบรรดาพระคณาจารย์ และจะถวายเกียรติให้หลวงปู่เป็นประธานในพิธีนั่งปรกบริกรรมเสมอ พอท่านเข้าพิธีก็จะหลับตานิ่ง และนั่งตัวตรง โดยจะนั่งปรกแต่ละพิธีใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง และบางครั้งก็หลายที่ภายในวันเดียวกัน

สำหรับวัตถุมงคลที่หลวงปู่โต๊ะได้สร้างขึ้นมานั้นมีอยู่ด้วยหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็นพระกริ่ง  พระปิดตา พระสมเด็จ และเหรียญรูปเหมือน   ซึ่งพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ นั้นล้วนแต่ได้รับความนิยมจากผู้คนทุกหมู่เหล่าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ  ต่างแสวงหามาบูชากันตามแต่สมควร เพราะสนนราคาค่าเช่ามีให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นทีเดียว โดยเป็นของที่วัดประดู่ฉิมพลีสร้างเอง หรือเป็นของวัดอื่นที่หลวงปู่โต๊ะท่านไปปลุกเสกให้ก็มี ซึ่งราคาค่าเช่าย่อมถูกกว่าที่ของวัดประดู่ฉิมพลี       

หากเป็นพระปิดตาจะได้รับนิยมกันหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็นพระปิดตามหาเสน่ห์ เนื้อเกสร ปี 2518   พระปิดตาปลดหนี้  เนื้อเกสร ปี 2521       พระปิดตาลอยองค์ใหญ่ และเล็ก เป็นเนื้อผงใบลานปี  2521  พระปิดตาเงินล้าน เนื้อผงใบลานปี 2521และ พระปิดตาหลังนะทะมะเนื้อผงใบลาน กับเนื้อเกสรปี 2522  และแต่ถ้าเป็นพระปิดตามหาลาภ(จัมโบ้) ฝังตะกรุดเงิน หลังยันต์ตรีนิสิงเห เนื้อผงใบลาน สร้างเมื่อปี 2520 สนนราคาค่าเช่าจะสูงกว่าประมาณ 50,000-90,000 บาทขึ้นอยู่กับสภาพความสวย

             ส่วนพระสมเด็จปกโพธิ์ที่สร้างไว้นั้นเป็นพิมพ์อกร่องสร้างเมื่อปี  2518          ส่วนเหรียญนั้นเป็นพิมพ์เสมาหลังยันตรีฯเนื้อทองแดง สร้างขึ้นเมื่อปี 2517  สนนราคาพอหาเช่าได้ไม่แพงหลักพันกว่า  หรือจะเป็นเหรียญรูปไข่หลังพัดยศ พิมพ์นิยม อุ้มดาว สร้างเมื่อปี 2518   นอกจากนี้ยังมีพระพิมพ์รูปเหมือนพิมพ์ใบโพธิ์ เนื้อเกสรที่สร้างปี 2523  และพระสิวลี เนื้อเกสรแช่น้ำมนต์ สร้างปี 2521  รวมไปถึงพระชัยวัฒน์ปวเรศ ปี 2522  ตลอดจนเครื่องรางของขลังอย่างตะกรุดก็นิยมเล่นหากันไม่น้อย  

           เอาเป็นถ้ามีโอกาสได้เจอพระของหลวงปู่โต๊ะ ก็ให้รีบเก็บไว้บูชาไม่จำเป็นต้องราคาสูง แม้แต่ราคาหลักร้อยถ้าท่านปลุกเสกรับรองมีความเข้มขลังเป็นที่พึ่งให้กับทุกคนที่ศรัทธาได้ แต่ยังไงก็ระวังของปลอมให้ดีมีอยู่มากทีเดียว

บรรยายภาพ

1. พระปิดตาจัมโบ้ 1 ปี 2520

2.พระปิดตาตุ๊กตาใหญ่ เนื้อผงใบลานปี 2520

3.พระสิวลี เนื้อเกสร ปี 2521

4.พระปิดตามหาเสน่ห์ เนื้อเกสร ปี 2518

5.เหรียญพัดยศ เนื้อทองคำ

6.พระผงแช่น้ำมันต์พิมพ์ซุ้ม

7.พระปิดตาเงินล้าน เนื้อเกสร ปี 2521

 

 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ สุดยอดเกจิแห่งเมืองกรุงเก่า ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พระปฏิบัติอาคมขลัง วาจาสิทธิ์ ..
หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เทพเจ้าแห่งอำเภอโพทะเล ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เกจิฝั่งธนฯผู้เลื่องชื่อในไสยเวท ..
หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อดีตสุดยอดเกจิอาจารย์อาคมขลัง ..
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เกจิอาจารย์เมืองกรุงผู้เข้มขลัง ..
หลวงปู่ชื่น วัดตาอี ตำรับไสยเวทย์เขมรโบราณ ..
หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง พระราหูอมจันทร์กะลาตาเดียว ..
เครื่องรางของขลังหลวงพ่อมี เมตตาคุ้มกันภัยสารพัดชนิด ..
พระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ สร้างครั้งเดียวเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ..
หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พระปิดตาอันดับหนึ่ง ..
หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม เกจิอาจารย์ขมังเวทย์แห่งชัยนาท ..
พระหลวงพ่อปานพิมพ์ทรงสัตว์ เคล็ดดูผงวิเศษว่าเก่าหรือใหม่ ..
หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ผู้แก่กล้ากสิณอาคมขลัง ..
พระขุนแผนยอดนิยม ครบเครื่องเสน่ห์คงกระพัน ..
ดูทั้งหมด »