BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » พุทธามหาเวท » หลวงปู...


  หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เกจิฝั่งธนฯผู้เลื่องชื่อในไสยเวท
    [ 18/04/2012 ] - [ 28076 ]
 

               ที่ผ่านมาพระเกจิอาจารย์ส่วนใหญ่มักจะอยู่ตามต่างจังหวัด  เพราะสถานที่ดังกล่าวจะเงียบสงบเหมาะแก่การปลีกวิเวกเพื่อปฏิบัติเจริญภาวนา ผิดกับกรุงเทพ ซึ่งมีผู้คนมากดูสับสนวุ่นวาย  แต่นั้นก็ใช่ว่าจะไม่มีพระสงฆ์ที่เชี่ยวชาญในวิปัสสนากรรมฐาน และหนี่งในนั้นต้องมีหลวงปู่เอี่ยม แห่งวัดหนัง  ผู้มีพลังจิตแก่กล้ารอบรู้ในพุทธาคมและไสยเวท จึงทำให้ท่านโด่งดังมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของผู้ที่ศรัทธาตั้งแต่กาลก่อนมาจนถึงปัจจุบัน       
             หลวงปู่เอี่ยม หรือ "เจ้าคุณเฒ่า" ท่านเป็นชาวบางขุนเทียนมาแต่กำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2375 (สมัย ร.3) เป็นบุตรของนายทองและนางอู่ เมื่อถึง พ.ศ. 2387 โยมทั้งสองได้นำท่านไปฝากเรียนอยู่ที่สำนักวัดหนัง จนถึง พ.ศ. 2397 ท่านจึงทำการอุปสมบท ณ ที่วัดราชโอรส ท่านเคร่งและศึกษาด้านปริยัติธรรมมาก และชั่วระยะหนึ่งท่านก็ย้ายไปอยู่ที่วัดนางนอง โดยได้ฝากตัวเป็นศิษย์กับ "หลวงปู่รอด" ซึ่งกำลังเลื่องชื่อมากในด้านวิทยาอาคมขลัง
         เริ่มแรกหลวงปู่เอี่ยมได้หันมาสนใจในด้านไสยเวท จนถึงขนาดได้เป็นศิษย์เอกของอาจารย์  ครั้นต่อมาในปลายสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4) "หลวงปู่รอด" ได้ถูกถอดจากสมณะศักดิ์เดิม ให้เป็นพระสงฆ์ธรรมดาๆ หลวงปู่รอดจึงได้ย้ายพระอารามไปครองอยู่ที่วัดโคนอน โดยมีเจ้าคุณเฒ่าตามไปรับใช้อยู่ที่วัดโคนอนด้วย ต่อมาไม่นานนักหลวงปู่รอดได้ถึงแก่มรณภาพ หลวงปู่เอี่ยมก็ได้ครองตำแหน่งเจ้าอาวาสปกครองวัดโคนอนสืบแทนพระอาจารย์ต่อไป
         เมื่อถึง พ.ศ. 2441 ในหลวงรัชกาลที่ 5 ได้โปรดเกล้าให้ "หลวงปู่เอี่ยม" ไปครอง "วัดหนัง" ต่อไป และรุ่งขึ้นอีก 1 ปี องค์สมเด็จพระปิยะมหาราชก็ได้พระราชทานสมณะศักดิ์ให้แก่หลวงปู่เอี่ยมแห่งวัดหนัง เป็นพระราชาคณะที่ "พระภาวนาโกศล" (เอี่ยม) ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับพระอาจารย์ของท่านนั่นเอง ท่านได้ครองวัดหนังอยู่ถึง 27 ปีเศษ จึงถึงแก่มรณภาพ เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2469 รวมอายุได้ 94 ปี
         ในด้านวัตถุมงคลนั้นที่เล่นหากันในราคาสูงเห็นจะเป็นเหรียญรุ่นแรก ซึ่งได้สร้างหลายแบบมีทั้งเหรียญเงินหลังยันต์สี่ 3 จุด  เหรียญทองแดงหลังยันต์สี่ 4 จุด รวมไปถึงเหรียญหลังยันต์ห้า   โดยค่านิยมแตกต่างกันไปขึ้นอยู่ว่าสภาพความสวยงามของเหรียญว่าผ่านการใช้งานมามากน้อยแค่ไหน  ในขณะเดียวกันถ้าเป็นพระปิดทวาร "พิมพ์ยันต์ยุ่ง" และ "พิมพ์ประกบ"  ได้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2453  ที่วัดหนัง  ส่วนพระปิดตาเนื้อไม้ เนื้อสัมฤทธิ์ และเนื้อโลหะต่างๆ แบบหน้าเดียวและพระกริ่ง รวมทั้งเนื้อผงบางชนิดก็ได้มีสร้างมาก่อนที่วัดโคนอน   แต่เมื่อมาอยู่วัดหนัง หลวงปู่เอี่ยมท่านได้นำมาสร้างและแก้ไขใหม่อีกครั้ง
        สำหรับเรื่องราวของพระปิดทวารยันต์ยุ่งนี้ นับเป็นการสร้างที่ต้องใช้ความประณีตแบบเดียวกับพระวัดทองของหลวงพ่อทับ เพราะต้องสร้างองค์ต่อองค์  ซึ่งมีลักษณะที่คล้ายกันก็จริง แต่ขนาดจะไม่เท่ากัน มีสร้างไว้ทั้งชนิดเนื้อสัมฤทธิ์แก่เงิน และเนื้อโลหะแก่ทอง  ยกเว้นที่ทำเป็นเนื้อผงสีน้ำตาลก็มี แต่หาชมได้ยากมาก  สรุปแล้วพระปิดทวารยันต์ยุ่งของวัดหนังเป็นพระปิดทวารที่อลังการไปอีกแบบหนึ่งโดยองค์จะบางกว่าพระปิดตาวัดทอง
        ขณะนี้ พระปิดทวารยันต์ยุ่ง" ของวัดหนัง  หากจะกล่าวถึงพุทธคุณของพระปิดทวารพิมพ์นี้ ไม่ต่างไปจากพระแร่บางไผ่ หรือพระปิดทวารวัดทองเลย โดยเฉพาะในด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และดีทางมหาอุตม์  ดังได้กล่าวไว้แล้วในเรื่องพระปิดทวาร "ยันต์ยุ่ง" ว่าพระ "ภควัมบดี" ที่หลวงปู่เอี่ยมสร้างไว้มีมากพิมพ์ ประมาณจำนวนกันไม่ได้ แต่ก็เชื่อกันว่าพระเพียงหนึ่งส่วนเท่านั้นที่ท่านอาจสร้างไว้เป็นครั้งแรกที่ "วัดโคนอน" สำหรับอีกสามส่วนนั้นเข้าใจว่าสร้างที่วัดหนังเป็นส่วนใหญ่
        กล่าวกันว่าเมื่อท่านมาอยู่วัดหนังได้ระยะหนึ่ง คือประมาณ พ.ศ. 2448 จึงได้เริ่มสร้างพระเนื้อไม้แกะ และพระปิดตาฐานบัว ที่เคยสร้างไว้ที่วัดโคนอน  ต่อมาถึงได้สลับด้วยพระกริ่ง พระอุดก้นด้วยชันโรง พระปิดทวารยันต์ยุ่ง พระปิดทวารนะหัวเข่า พระปิดทวารหัวบานเย็น พระปิดตาหมากทุย พระปิดทวารพิมพ์ประกบ พระปิดตาพิมพ์ข้าวตอกแตก พระปิดตาพิมพ์สังฆาฏิ และพระปิดตาปิดทวารพิมพ์เล็กจิ๋วอีกหลายแบบ
        นอกจากนี้ยังทำเป็นองค์พระที่ไม่ใช่พระปิดตา แต่ประมาณพิมพ์ไม่ได้ว่ามีเท่าไหร่ หลวงปู่เอี่ยมได้สร้างพระแบบ "องค์ภควัมบดี" ดังกล่าว เป็นลำดับไปด้วยเนื้อไม้ เนื้อสัมฤทธิ์แก่เงิน โดยเฉพาะพิมพ์ยันต์ยุ่งและพิมพ์ประกบ มีผู้คนนิยมกันมากจึงทำให้มีราคาสูง  ส่วนเนื้อสัมฤทธิ์แก่ทอง เนื้อชินเงิน เนื้อตะกั่วผสมชิน เนื้อเมฆพัด (มีน้อย) เนื้อผงสีต่างๆ เนื้อผงคลุกรัก และเนื้อผงใบลานเผาก็มีสร้างไว้เช่นกัน
       สรุปจากพระเครื่องพิมพ์ต่างๆ ที่หลวงปู่เอี่ยมได้สร้างไว้ ปัจจุบันจะหาชมได้เพียงบางพิมพ์เท่านั้น และขณะนี้ก็นับว่าได้สนนราคาเช่ากันสูงพอสมควรทีเดียว อย่างพระปิดตา "ข้าวตอกแตก" เล็กจิ๋วกับพระปิดทวารเล็กจิ๋วเนื้อดิน เป็นพระที่นิยมกันมาก  พร้อมกันนั้นก็ยังมีพระชัยวัฒน์พิมพ์เขื่อนใหญ่  หรือแม้แต่หมากทุยของท่าน ถือเป็นเครื่องรางที่นิยมกันไม่น้อย
       คงไม่มีใครปฏิเสธว่าหลวงปู่เอี่ยม  แห่งวัดหนัง  เป็นผู้เรืองวิทยาคมในระดับเดียวกับหลวงปู่รอด ซึ่งวัตถุมงคลของท่านที่สร้างปลุกเสกขึ้นมานั้นล้วนแต่เข้มขลังมีประสบการณ์กับผู้บูชามาโดยตลอด 
 
บรรยายภาพ
1.หลวงปู่เอี่ยม  แห่งวัดหนัง      2.พระปิดทวารยันต์ยุ่ง   3.พระปิดตาพิมพ์ข้าวตอกแตก 
4.พระปิดตาพิมพ์สองหน้า     5. พระปิดตาพิมพ์สังฆฎิเล็ก 6.พระชัยวัฒน์พิมพ์เขื่อนใหญ่
7.เหรียญเงินหลังยันต์สี่ 3 จุด  8.เหรียญรุ่นแรกเนื้อเงินหน้าทอง    9.เหรียญหลังยันต์ห้า
10.หมากทุยใหญ่  

 

 

 

 

 


 

 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ สุดยอดเกจิแห่งเมืองกรุงเก่า ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พระปฏิบัติอาคมขลัง วาจาสิทธิ์ ..
หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เทพเจ้าแห่งอำเภอโพทะเล ..
หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เกจิฝั่งธนฯผู้เลื่องชื่อในไสยเวท ..
หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อดีตสุดยอดเกจิอาจารย์อาคมขลัง ..
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เกจิอาจารย์เมืองกรุงผู้เข้มขลัง ..
หลวงปู่ชื่น วัดตาอี ตำรับไสยเวทย์เขมรโบราณ ..
หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง พระราหูอมจันทร์กะลาตาเดียว ..
เครื่องรางของขลังหลวงพ่อมี เมตตาคุ้มกันภัยสารพัดชนิด ..
พระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ สร้างครั้งเดียวเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ..
หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พระปิดตาอันดับหนึ่ง ..
หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม เกจิอาจารย์ขมังเวทย์แห่งชัยนาท ..
พระหลวงพ่อปานพิมพ์ทรงสัตว์ เคล็ดดูผงวิเศษว่าเก่าหรือใหม่ ..
หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ผู้แก่กล้ากสิณอาคมขลัง ..
พระขุนแผนยอดนิยม ครบเครื่องเสน่ห์คงกระพัน ..
ดูทั้งหมด »