BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » แนะนำ Benz รุ่นใหม่..ขณะนี้ » Mercedes-Benz B-Clas...


  Mercedes-Benz B-Class มาดสปอร์ตและไฮเทคนำในคลาส
    [ 8/05/2012 ] - [ 1105 ]
 

        เมอร์เซเดส-เบนซ์ส่ง B-Class คอมแพ็คเอ็มพีวีเจเนอเรชั่นใหม่ออกลุยตลาด มาพร้อมระบบไฮเทคนำในคลาส ตัวถังใหญ่ขึ้น แต่ดีไซน์สปอร์ตปราดเปรียว
       คอมแพ็คเอ็มพีวีเจเนอเรชั่นที่ 2 ดีไซน์ใหม่ยกคัน มิติตัวถังอลังการกว่ารุ่นก่อน โดยยาวถึง 4,359 มิลลิเมตร กว้าง 1,786 มิลลิเมตร และสูง 1,557 มิลลิเมตร เพิ่มความยาว 86 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 9 มิลลิเมตร แม้ตัวถังโหลดต่ำกว่าเดิม 43 มิลลิเมตร แต่เนื้อที่ภายในเพิ่มขึ้นทั้งส่วนห้องโดยสาร และห้องเก็บสัมภาระที่มีเนื้อที่ระหว่าง 488-666 ลิตร
      รูปโฉมภายนอกดีไซน์สไตล์สปอร์ตทันสมัย ผสานความหรูหราและเปี่ยมด้วยพลัง พร้อมทั้งยกระดับประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิกเหนือชั้นมากขึ้น มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.26 ขณะที่รุ่นชุดแต่งแพ็กเกจ Eco อยู่ที่ 0.24
     ไฮไลต์ในห้องโดยสารอยู่ที่พวงมาลัยสปอร์ต ช่องแอร์แบบใหม่ จอแสดงผล TFT 5.8 นิ้วหรือออพชั่น 7.0 นิ้ว  มีชุดอุปกรณ์ให้เลือก 4 รุ่น ได้แก่ Chrome, Sports, Exclusive และ Night
       B-Class เป็นรุ่นแรกที่ผลิตจากแพลตฟอร์มขับเคลื่อนล้อหน้าแบบใหม่ ที่เรียกว่า MFA ซึ่งจะใช้ผลิตเบนซ์ใหม่หลายรุ่นต่อไป รวมทั้งแฮทช์แบ็ก A-Class คูเป้ และเอสยูวี
       เมอร์เซเดสเน้นว่าคอมแพ็คเอ็มพีวีใหม่ยึดเกาะถนนเหนียวหนึบกว่ารุ่นก่อน จากการติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังโฟร์ลิงค์แบบใหม่ จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ช่วยให้มั่นคงมากขึ้น ตลอดจนการปรับปรุงระบบกันโคลงอิเล็กทรอนิกส์ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถเลือกออพชั่นกันสะเทือนสปอร์ตที่โหลดต่ำกว่ารุ่นมาตรฐาน 20 มิลลิเมตร พร้อมช็อกแอบฯ แบบ  Selective Damper ให้ทั้งความนุ่มนวลและการทรงตัวที่ดี เพิ่มระบบบังคับเลี้ยวแบบ Direct Steer ที่ช่วยให้เข้าโค้งได้ตรงและง่ายขึ้น
      ในส่วนเครื่องยนต์ มีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลให้เลือกมากรุ่น ทุกรุ่นติดตั้งเทคโนโลยีระบบ Stop/Start ที่ช่วยประหยัดพลังงาน เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน  เครื่องยนต์เบนซินได้รับการพัฒนาใหม่เป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 รุ่น M270 4 สูบ 1.6 ลิตร ไดเรกต์อินเจคชั่น รุ่น B 180 กำลังสูงสุด 122 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ส่วนรุ่น B 200 มีกำลังสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร
       สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ พัฒนามาจากรุ่น OM651 คอมมอนเรล ที่ติดตั้งในรถหลายรุ่น รวมทั้ง C-Class และ S-Class ทั้งนี้ขนาดเครื่องยนต์ลดลงเป็น 1.8 ลิตร แบ่งออกเป็นรุ่น B 180 CDI กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร และรุ่น B 200 CDI กำลังสูงสุด 136 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นมาตรฐาน มีจุดเด่นที่ระยะการเปลี่ยนเกียร์สั้นและมีน้ำหนักเบาขึ้น พร้อมนำเสนอนวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ ดูอัลคลัตช์ 7G-DCT เป็นออพชั่น
      ด้านระบบความปลอดภัยอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีก้าวหน้า อันประกอบด้วยระบบไฟหน้าปรับอัตโนมัติ กระจกมองข้างลดจุดบอดการมองเห็น ระบบเตือนป้องกันการขับออกนอกเลน ระบบตรวจจับและจำกัดความเร็ว
     ที่สำคัญคือระบบเตือนป้องกันการชน Collision Preventon Assist เป็นอุปกรณ์มาตรฐานรุ่นแรกในคลาส และระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE เป็นอุปกรณ์ออพชั่นรุ่นแรกในคลาส
      เมอร์เซเดส-เบนซ์กำหนดเปิดตัว B-Class บนเวทีโลกในงานมหกรรมยานยนต์ที่แฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และเริ่มทยอยส่งโชว์รูมทั่วยุโรป ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึง รวมทั้งลุยตลาดอังกฤษในเดือนเมษายนปี 2012 ที่ผ่านมา

 


 

      

 

 
 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ