BenzSociety ศูนย์รวมพลคนรัก Benz

                                  www.benzsociety.com
 
HomeBenz ShoppingBenzSociety ShowBenz Option ClassifiedsWebboardOffice
Import CarsShow RoomCar Service •  Wheels & Tires  •  Car stereoHome/CondoGolf Society Benz TravelEntertainment
          » ที่สุดในโลก » ผู้หญิ...


  ผู้หญิงรวยที่สุดในโลก
    [ 6/08/2008 ] - [ 2145 ]
 

เผยโฉมหน้า ผู้หญิงรวยที่สุดในโลก

16 มีนาคม 2551- ชักจะยังไงๆ ซะแล้ว เมื่อเปิดโผการจัดอันดับบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ประจำปี 2008 ของนิตยสารฟอร์บส์ ฟันธงชี้เปรี้ยงว่า ใน 100 อันดับต้นของมหาเศรษฐีที่มั่งคั่งที่สุด มีผู้หญิงติดโผอยู่ด้วยถึง 8 คน ล้วนแต่เป็นเศรษฐินีตระกูลดัง ที่ร่ำรวยระดับหมื่นล้านพันล้าน... รวยได้รวยดีอย่างนี้ เพราะกินบุญเก่าสืบทอดมรดกจากบรรพบุรุษ ไม่ต้องสร้างเนื้อสร้างตัว ให้เหนื่อยแบบบิลเลียนแนร์ทั่วไป!
            ครองตำแหน่งผู้หญิงที่รวยที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของ โลก ติดๆกันมา หลายสมัย ชนิดยังไม่มี นางสิงห์รายใดจะโค่นแชมป์ลงได้ ต้องยกให้ มาดามลิเลียน เบตตองกูร์ต เจ้าของธุรกิจ “ลอรีอัล” อาณาจักรความงามยักษ์ใหญ่สัญชาติฝรั่งเศส ขณะนี้คุณป้ามีอายุ 85 ปี เพิ่งได้รับการบันทึกจากนิตยสารฟอร์บส์ เมื่อกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็น อันดับ 17 ของโลก และสตรีที่รวยที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ ในครอบครอง 22.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

            “มาดามเบตตองกูร์ต” เป็นทายาทหนึ่งเดียวของ “มร.ยูชีน ชูแลร์” ผู้ก่อตั้งลอรีอัล เธอสูญเสียมารดาไปตอนอายุได้ เพียง 5 ขวบ ทำให้ เป็นคนค่อนข้างเก็บตัวเงียบ ไม่ชอบตกเป็นเป้าสนใจของสาธารณชน 

            เรื่องราวชีวิตส่วนตัวของครอบครัวเธอ ออกจะลึกลับซับซ้อนและไม่เป็นที่เปิดเผยนัก ร่ำลือกันแต่เพียงว่า คุณพ่อของเธอมีส่วนพัวพันกับกลุ่มลัทธินาซีในช่วงสงครามโลก ในฐานะนายทุนสนับสนุนด้านการเงิน เธอแต่งงานกับนักการเมืองฝรั่งเศส “อังเดร เบตตองกูร์ต” เมื่อปี 1950 และเพิ่งเสียสามีไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกันเพียงคนเดียว ชื่อว่า “ฟรังซัวส์ เบตตองกูร์ต” คุณป้าได้รับมรดกจากบิดาในปี 1957 และกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ของลอรีอัลนับแต่นั้นมา มีหุ้นในมืออยู่ 27.5% ขณะที่ค่ายเนสเล่ ถือหุ้น 26.4% ส่วนที่เหลือ 46.1% นำออกขายให้สาธารณชน 

                        แม้จะร่ำรวยอย่างเหลือล้น แต่คุณป้าก็ไม่ลืมแบ่งปันความรวยเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยก่อตั้งมูลนิธิเบตตองกูร์ต ชูแลร์ เพื่อสนับสนุนโครงการคิดค้น และพัฒนาทางการแพทย์, วัฒนธรรม และการปกป้องสิทธิมนุษยชน...ใจบุญใจกุศลอย่างนี้นี่เอง ถึงได้เกิดมารวยโครตรวย 
  
      
            ผู้หญิงที่ขึ้นชื่อว่ารวยที่สุดเป็นอันดับสองของโลกอย่างคริสตี้ วอลตัน อัพเกรดความมั่งคั่ง ขึ้นมาได้ในชั่วข้ามคืน จนกลายเป็นมหาเศรษฐีรวยที่สุดอันดับ 26 ของโลก เพราะตกถังข้าวสารได้รับมรดกจากสามี “จอห์น วอลตัน” ทายาทเศรษฐี “ห้างฯวอลมาร์ต” ที่ตกเครื่องบินตาย เมื่อปี 2005 โดยศรีสะใภ้ของตระกูลวอลตัน มีทายาทเป็นลูกชายเพียงคนเดียว และได้รับการบันทึกว่า มีสินทรัพย์มูลค่า 19.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แซงหน้าน้องสามี อลิซ วอลตัน ลูกสาวคนเดียวของ “แซม วอลตัน” ผู้ก่อตั้งธุรกิจวอลมาร์ต ไปอย่างหน้าตาเฉย เพราะฝ่ายหลังกินเงินกงสีอย่างเดียว ไม่ยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจของครอบครัว ทำให้มีเงินเหลือติดกระเป๋าแค่ 19.0 พันล้านดอลลาร์ สหรัฐฯ ลดชั้นความรวยเหลืออันดับที่ 29 เป็นผู้หญิงมีอันจะกินที่สุดเป็นอันดับสามของโลก 

           
             กระจายความรวยไปที่ตระกูลอื่นกันบ้าง ตำแหน่งผู้หญิงรวยที่สุดเป็นอันดับสี่ของโลก และมหาเศรษฐีอันดับที่ 43 ของโลก ซึ่งมีสินทรัพย์มูลค่า 15.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตกเป็นของ อาบิเกล จอห์นสัน ทายาทหญิงที่เอาถ่านสุดๆของ “เอ็ดเวิร์ด จอห์นสัน” เจ้าของกิจการกองทุนรวมรายใหญ่ที่สุดในอเมริกา “ฟิเดลิตี้ อินเวสต์เมนต์ส” เธอเป็นเด็กเรียนดีมาตั้งแต่เล็ก จบปริญญาตรีด้านประวัติศาสตร์ศิลป์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด และต่อปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ เพื่อเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระจากบิดาในปี 1988 โดยจับหุ้นกลุ่มเครื่องมืออุตสาหกรรมเป็นงานแรก ก่อนจะได้รับความไว้วางใจให้บริหาร กองทุนเต็มตัว ในปี 1993 และพ่อแบ่งหุ้นให้ถือครอง 24% อย่างไรก็ดี ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ใครคือผู้ถือหุ้นใหญ่ตัวจริง เพราะข้อมูลด้านหลักทรัพย์ของตระกูลนี้ ถูกเก็บงำไว้เป็น ความลับสุดยอด แว่วก็แต่เพียงว่า เธอได้ขายหุ้นบางส่วนให้สมาชิกคนอื่นๆในครอบครัว และครอบครัวจอห์นสัน ยังคงถือหุ้นใหญ่ในบริษัทรวม 49% 
            ใครว่าค้าช็อกโกแลต และอาหารสัตว์จะรวยไม่ได้...คิดผิดถนัด!! เพราะ แจ็คกาลีน มาร์ส คุณป้าวัย 68 ติดอันดับมหาเศรษฐีรวยที่สุดเป็นอันดับ 46 ของโลก มีสินทรัพย์ในครอบครอง 14.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก็เพราะช็อกโกแลตสุดหอมหวาน ที่คุณปู่ “แฟรงค์ มาร์ส” คิดสูตรขึ้นจากในครัว และต่อมาในรุ่นพ่อ ได้ขยับขยายไปปรุงนูแก็ตผสมมอล์ต เป็นรากฐานสำคัญพัฒนาไปสู่ช็อกโกแลตแท่งสุดฮิตฮอต ที่นักชิมทั่วโลกรู้จักกันดี ไม่ว่าจะเป็น มิลค์กี้ เวย์, สนิกเกอร์ส, ทรี มัสเก็ตเทียร์ส, M&M, ทวิกซ์ และสคิทเทิลส์ ภายหลังยังแตกไลน์ธุรกิจไปสู่การผลิตอาหารสัตว์ ยี่ห้อวิสกัส และเพดิกรี สร้างรายได้มหาศาล แซงหน้าช็อกโกแลตไปแล้วหลายขุม 
           
             
            มีสินทรัพย์เท่ากัน ติดอันดับความรวยเท่ากันเปี๊ยบกับคุณป้าแจ็คกาลีน ก็คือ เบอร์จิต รอซิ่ง เจ้าของธุรกิจแพ็คเกจจิ้งรายใหญ่ยักษ์ของโลก คุณป้าเป็นชาวสวีเดน ขณะนี้อายุปาเข้าไป 84 แล้ว ได้รับมรดกความรวยจากสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2000 และทิ้ง “บริษัทเททรา ลาเวล” ที่มียอดขายไม่ต่ำกว่า 15.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไว้เป็นทุนให้ภรรยา และลูกๆทั้งสาม ได้ต่อ ยอดเพิ่มความมั่งคั่ง ปัจจุบันคุณป้าใช้ชีวิตอย่างสงบอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ โดยปล่อยให้ลูกชายคนโตเป็นเสาหลักดูแลกิจการ 
                        
            
            ทายาทเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อ “BMW” สัญชาติเยอรมัน ก็ติดโผรวยที่สุด เป็นอันดับ 55 ของโลก ด้วยสินทรัพย์มูลค่า 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เธอมีชื่อว่า ซูซาน แคลตเทน นอกจากจะรับมรดกธุรกิจผลิตรถยนต์ต่อจากบิดาผู้ล่วงลับ เธอยังถือหุ้นใหญ่ 50% ในธุรกิจผลิตยาและเคมีภัณฑ์ “อัลทานา” ปัจจุบัน แม้จะรวยเหลือกินเหลือใช้ และมีทายาทแค่ 3 คน แต่เธอก็ยังแอคทีฟกับการบริหารงานอย่างเต็มที่ เพราะเพิ่งจะอายุ 45 เท่านั้น เหลือเวลาให้ใช้เงินอีกนานหลายปี 
            

            เล่าเพลินๆมาถึงเศรษฐินีที่รวยที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลกซะแล้ว รู้จักในนาม แอน ค็อกซ์ แชมเบอร์ส เพิ่งได้รับการบันทึกจากนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็นมหาเศรษฐีรวยที่สุดอันดับ 62 ของโลก ด้วยสินทรัพย์ 12.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ปัจจุบัน คุณยายมีอายุ 88 ปี เป็นลูกสาวของ “เจมส์ เอ็ม. ค็อกซ์” นักหนังสือพิมพ์ชื่อดังชาวอเมริกัน ที่ผันตัวเองมา เป็นเจ้าของสื่อ โดยใช้เงินเพียง 26,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซื้อหนังสือพิมพ์ เดย์ตัน อีฟเวนิ่ง นิวส์ เมื่อปี 1898 ก่อนจะลงเล่นการเมืองเต็มตัว ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ ต่อเนื่องกัน 3 สมัย และลงสมัครเป็นผู้แทนพรรคเดโมแครต ชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1920 ด้วยวิสัยทัศน์และความกล้าได้กล้าเสียของผู้เป็นบิดา ทำให้“ค็อกซ์ เอนเตอร์ไพรส์” ขยายตัวอย่างรวดเร็ว กลายเป็นอาณาจักรสื่อ ที่มีหนังสือพิมพ์อยู่ในมือถึง 17 ฉบับ, สถานีโทรทัศน์ 15 สถานี และคลื่นวิทยุ 80 คลื่น คุณยายแต่งงานมาแล้ว 2 ครั้ง และมีทายาทไว้สืบสกุล 3 คน 

            คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด สบายทั้งชาติขนาดนี้ ไม่รู้ว่าป้าๆทำบุญด้วยอะไรหนอ?

 
[ ส่งหน้านี้ให้เพื่อน ]                          
 


  รายการบทความ
คฤหาสที่แพงที่สุดในโลก.. ..
10 อับดับน้ำหอมกลิ่นยอดนิยม ..
10 อันดับเรื่องที่ยังหาคำตอบไม่ได้ ..
10 อันดับสาวเซ็กซี่ที่สุดในโลก ..
10 อันดับนักร้องสาวที่มีรายได้มากที่สุด ..
MISS INTERNATIONAL 2007
ผู้หญิงรวยที่สุดในโลก ..
10 อันดับคนรวยที่สุดในโลก(Bill Gates ตกแล้ว) ..
10 ลำดับราชวงศ์ที่รวยที่สุดในโลก ..
เอเวอเรสต์ (EVEREST) ขุนเขาสูงที่สุดของโลก ..
10 อันดับผู้หญิงแต่งกายดีสุดของโลกปี 2008 ..
คาสิโนที่ใหญ่ที่สุด ..
เจ้าชายในฝันของสาวๆ 5 อันดับแรก ..
พริตตี้ที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก ..
ดูทั้งหมด »